WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET5 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนสูง เหตุกังวลภาวะศก.โลกชะลอ-น้ำมันร่วงแรง แนะเก็งกำไรกลุ่มอาหาร-พลังงานทางเลือก

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยยังผันผวนสูง ตามตลาดหุ้นตปท. เป็นหลัก เหตุนลท.กังวลวิกฤติค่าเงิน-วิกฤติศก.โลกจากราคาน้ำมันโลกร่วงแรง แนะเก็งกำไรหุ้นกลุ่มอาหาร-พลังงานทางเลือก ประเมินแนวรับ 1,240-1,235 จุด แนวต้าน 1,260 จุด

   นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนสูง โดยในช่วงเช้าบวกแรงกว่า 10 จุด หลังจาก Dowjones future เคลื่อนไหวในแดนบวก แต่พลิกกลับมาเป็นลบในช่วงบ่ายตามตลาดหุ้นยุโรป จากช่วงแรกที่เปิดตลาดบวกเล็กน้อย

   "หุ้นไทยเกาะกระแสต่างประเทศ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก ตอนเช้าก็บวกตาม ตกบ่ายยุโรปเปิดบวกเล็กน้อยก่อนจะพลิกเป็นลบ เราก็ลบตาม จะเป็นแบบนี้อีกซักระยะความผันผวนสูง" นายวิกิจกล่าว

    โดยบรรยากาศการซื้อขายตกอยู่ท่ามกลางแรงกดดันภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว ตลอดจนความกังวลวิกฤติค่าเงิน ทางการจีนต้องการให้หยวนอ่อนค่า แต่ค่าเงินดอลลาร์ฮ่องกงที่อิงกับสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าไม่ได้ และเศรษฐกิจฮ่องกงก็อิงกับจีน จึงค่อนข้างขัดแย้งพอสมควร อีกทั้งความกังวลจากความไม่แน่นอน หลังราคาน้ำมันร่วงจนต่ำกว่า 30 เหรียญ/บาร์เรล จึงกลัวว่าอาจจะเกิดวิกฤติโดยมีสาเหตุจากตราสารอนุพันธ์ที่เกี่ยวเนื่องกับน้ำมัน แต่มองว่าอาจจะไม่เท่าครั้งวิกฤติ Subprime เพราะยังไม่เห็นปัญหาเกิดขึ้นตราสารที่ซับซ้อนอย่างเช่นเมื่อครั้งที่เกิด Subprime crisis อย่างตราสารที่มีหนี้เป็นหลักประกัน (CDO) และสัญญาเครดิตอนุพันธ์ (CDS)

    "ตอนนี้ยังมีความกลัวจากสิ่งที่ไม่รู้ อย่างพวกตราสารอนุพันธ์ที่เกี่ยวข้องกับน้ำมัน อาจจะซุกใต้พรมเหมือนครั้งซับไพร์ม แต่ผมว่าอาจจะไม่เกิดก็ได้ เพราะตอนนี้ยังไม่เห็นปัญหาในตราสารที่ซับซ้อนเท่า CDO CDS แต่ก็ไม่แน่ อาจจะมีอยู่ และระเบิดออกมาทีเดียว ก็ต้องระวัง" นายวิกิจกล่าว

  ส่วนพรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวนสูง มีจังหวะแกว่งตัวแรงทั้งทางลบและทางบวก ในลักษณะตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ ในทางเทคนิค แนวรับ 1,230-1,220 จุด เป็นแนวรับหลักของรอบ ส่วนแนวต้าน 1,270 จุด หากดัชนีฯ ไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือได้ ก็จะยังเผชิญภาวะแกว่งตัวผันผวนสูงต่อไป

  ขณะที่ในวันที่ 27-28 ม.ค. ติดตาม Fed minutes โดยมอร์แกน แสตนลีย์มองว่าอาจจะต้องส่งสัญญาณอะไรออกมาบางอย่าง เพื่อให้ธนาคารกลางทั่วโลกออกมาแทรกแซงตลาดเพื่อป้องกันวิกฤติการเงินครั้งใหม่

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ไม่อิงแรงกดดันจากตลาดหุ้นต่างประเทศ อย่างกลุ่มอาหาร ที่ได้รับประโยชน์ช่วงเทศกาลตรุษจีน กลุ่มพลังงานทดแทน ที่สัปดาห์หน้าจะจับสลากโซลาร์สหกรณ์ พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,240-1,235 จุด แนวต้าน 1,260 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!