WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET30โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน แต่มั่นใจหุ้นไทย Outperform หุ้นโลก เชื่อฟื้นตัวช่วง Q3/59 แนะทยอยซื้อหุ้นสื่อสาร

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งผันผวน แต่มั่นใจหุ้นไทย Outperform หุ้นโลก ชี้นักวิเคราะห์ต่างชาติมองหุ้นไทยแย่เกินจริง มั่นใจจะกลับมาฟื้นตัวช่วง Q3/59 น้ำมันไม่หลุด 27-25 เหรียญ แนะทยอยซื้อหุ้นสื่อสาร ประเมินแนวรับ 1,240 จุด แนวต้าน 1,260

      นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลงค่อนข้างแรง แต่ดีกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะฝั่งยุโรปและญี่ปุ่น หลังตลาดหุ้นเยอรมันร่วงกว่า 3% เป็นผลมาจากความกังวลการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก หลัง IMF ออกมาปรับลดประมาณการณ์เศรษฐกิจโลกปีนี้ โดยหั่น GDP โลกเหลือ 3.4% จากเดิม 3.6% และเศรษฐกิจสหรัฐฯ จากเดิมคาดโต 2.8% เหลือ 2.6%

    นอกจากนี้ มองว่าตลาดหุ้นไทยจะดีกว่าตลาดหุ้นโลก (Outperform) หลังจากบทวิเคราะห์ต่างชาติผิดพลาดโดยส่วนใหญ่ ปีก่อนคาดว่าเศรษฐกิจญี่ปุ่นกับยุโรปจะฟื้นตัว แต่ท้ายที่สุดแล้วยังไม่ฟื้นตัวอย่างเท่าที่ควรจะเป็น ส่งผลให้ตลาดหุ้นร่วงหนัก รวมถึงให้มุมมองหุ้นสื่อสารไทยแบบ Strong underweight เช่น ปรับลดราคาเหมาะสม TRUE เหลือเพียง 1 บาท ให้ราคาเหมาะสม ADVANC ต่ำกว่า 100 บาท เป็นมุมมองที่สุดโต่งจนเกินไป

      "ปีนี้หุ้นไทยจะ outperform กว่าหุ้นโลก เพราะต่างชาติวิเคราะห์ผิด ปีที่แล้วบอกยุโรป ญี่ปุ่นจะฟื้น แต่ก็ยังไม่ฟื้น ล่าสุด IMF ก็ปรับลด GDP หุ้นก็ร่วงระนาว หุ้นในกุล่มสื่อสารไทยก็มอง Strong underweight อย่าง TRUE เหลือบาทเดียว ADVANC ก็ให้ต่ำกว่าร้อย governance หายไปไหนหมด" นายวิวัฒน์กล่าว

       แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าในช่วงสั้น หุ้นไทยกำลังจะผ่านจุดต่ำสุด ภายในเดือย ม.ค-ก.พ. ดัชนีฯ มีโอกาสลงไปทำจุดจ่ำสุดบริเวณ 1,180-1,220 จุด ก่อนที่จะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น โดยใน Q3/59 มองดัชนีฯ มีโอกาสไต่ระดับไปที่ 1,430 จุด

      สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งผันผวน แต่หากปรับตัวลงน่าจะปรับตัวลงน้อยกว่าตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยยังเชื่อมั่นการดำเนินมาตรการของทางการจีน ที่ล่าสุดเตรียมสภาพคล่อง 6 แสนล้านหยวน เป็นการสื่อสารอีกนัยหนึ่งว่า จีนมีกำลังเงินที่จะรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจ ส่วนราคาน้ำมันโลก เชื่อว่าไม่หลุดแนวรับสำคัญ 27-25 เหรียญ/บาร์เรล

     ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นกลุ่มสื่อสาร ที่มองตรงช้ามกับนักวิเคราะห์ต่างชาติ ที่ลดน้ำหนักการลงทุนหุ้นสื่อสารเป็น Strong underweight พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,240 จุด แนวต้าน 1,260 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!