WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET45โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกต่อ มีแรงซื้อกลับหุ้นกลุ่มแบงก์ช่วยดันดัชนีฯ แต่บวกในกรอบจำกัดหลังหุ้นพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมัน

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ แรงซื้อกลับกุล่มแบงก์ เก็งกำไรผลประกอบการงวด Q4/58 แต่ให้ระวังแรงขายทำกำไรหลังขึ้นมาแรง แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 4/58 จะออกมาดี และมีปันผลสูง KTB-ADVANC-INTUCH-SIRI-SC-TISCO-BJCHI ประเมินแนวรับ 1,265-1,260 จุด แนวต้าน 1,288-1,293 จุด

  นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวันก่อน โดยมีแรงซื้อหลักจากหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ หลังจากวานนี้ TISCO ประกาศงบ Q4/58 ออกมาค่อนข้างดี และส่วนหนึ่งเป็นแรงซื้อกลับในรูปแบบ Cover short หลังจากที่ปรับตัวลงแรงมาก่อนหน้า ซึ่งหากผลประกอบการทยอยประกาศออกมาจนครบ หากแย่กว่าคาดสามารถขายกลับมา Short ได้

   "ธีมหลักเป็นแรงซื้อหุ้นที่จะประกาศงบ อย่างกลุ่มแบงก์ นำร่องด้วย TISCO ออกมาค่อนข้างดี อาจจะเป็นการ cover short จากช่วงก่อนที่ปรับตัวลงมา เก็งงบ Q/4 แต่ถ้าเป็นไปตามคาดหรือแย่กว่าคาด สามารถกลับไป short คืนได้" นายคณฆัสกล่าว

   ขณะที่ประเด็นเกี่ยวกับปัจจัยต่างประเทศยังคงต้องติดตามการชะลอตัวเศรษฐกิจของจีน มาตรการของทางการจีนเกี่ยวกับตลาดหุ้น และค่าเงินหยวนที่อ่อนค่าต่อเนื่อง หากค่าเงินหยวนยังมีแนวโน้มอ่อนค่า แต่ไม่น่าส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นจีน เว้นแต่ว่าจะแทรกแซงจนอ่อนค่ามากเกินไป

  ส่วนราคาน้ำมันดิบโลก เมื่อคืนที่ผ่านมามีจังหวะหลุด 30 เหรียญ/บาร์เรล และแนวโน้มเป็นขาลงชัดเจน แต่ผลกระทบกับจากราคาน้ำมันโลกต่อตลาดหุ้น ขึ้นอยู่กับขนาด (Market cap) ของหุ้นที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันในตลาดหุ้นนั้น ๆ เช่น ตลาดหุ้นไทย หุ้นในกลุ่ม PTT มีขนาดใหญ่ ส่งผลต่อดัชนีฯ มาก แต่หุ้นกลุ่มน้ำมันในตลาดหุ้นสหรัฐฯ อาจไม่ใหญ่เท่าหากเทียบกลุ่มอื่น เป็นต้น

  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ แต่กรอบการปรับบวกจำกัดมากขึ้น เนื่องจากหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มพลังงานถูกกดดันจากราคาน้ำมันโลก กลุ่มสื่อสารแกว่งตัวออกด้านข้าง ส่วนกลุ่มธนาคารพาณิชย์ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาแล้วในวันนี้ จึงต้องระวังแรงขายทำกำไรออกมาบางส่วน แต่ทั้งนี้ ในทางเทคนิค แนวต้าน 1,288 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดเมื่อตอนสิ้นปีก่อน จะเป็นแนวต้านสำคัญที่ดัชนีฯ จะขึ้นไปทดสอบในทางจิตวิทยา

  ด้านกลยุทธ์ นักลงทุนที่ถือหุ้นอยู่รอจังหวะขายทำกำไร ส่วนคนที่ยังไม่มีหุ้น แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่างบ Q4/58 ออกมาดี และมีปันผลสูง อาทิ KTB-ADVANC-INTUCH-SIRI-SC-TISCO-BJCHI พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,265-1,260 จุด แนวต้าน 1,288-1,293 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!