WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้หากหลุด 1,400 จุด อาจเห็นการรีบาวน์ เพราะตลาดฯตอบรับข่าวเฟดขึ้นดอกเบี้ยไปมากแล้ว

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ ชี้ดัชนีฯ ตอบรับข่าวลบเฟดพอสมควร ติดตามหากเฟดขึ้นดบ. จะขึ้น 0.10% หรือ 0.25% แนะเก็งกำไร BMCL-BECL-ADVANC-ITD-CK ประเมินแนวรับ 1,395 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

    นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงค่อนข้างแรง โดยสาเหตุหลักมาจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรและตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาเมื่อคืนวันศุกร์ในสัปดาห์ก่อนออกมาดีกว่าคาด จึงสร้างแรงกดดันว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือน ธ.ค. นี้ ซึ่งเสียงคาดการณ์ของบรรดานักวิเคราะห์คาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือน ธ.ค. เพิ่มขึ้นเป็น 68% จากเดิม 40%

     อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมหนึ่งสัปดาห์ ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะประชุมเช่นกัน หาก ECB พิจารณาเพิ่มวงเงินหรือขยายระยะเวลาในการทำมาตรการ QE ออกไป จะส่งผลให้ Dollar index สูงขึ้น ซึ่งจะกระทบราคาสินค้าโภคภัณฑ์อย่างน้ำมัน และภาคการส่งออกของสหรัฐฯ ได้

     ดังนั้น จึงต้องติดตามว่าหากเฟดพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจริง จะปรับขึ้นที่ระดับใด 0.10% หรือ 0.25% ขณะที่แรงกังวลว่าจะกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากน้อยแค่ไหน มองว่า น่าจะกระทบต่อหุ้นไทยจำกัด เพราะดัชนีฯ ตอบรับต่อประเด็นดังกล่าวไปบ้างแล้ว แต่ระหว่างทางที่จะถึงการประชุมอาจจะมีความผันผวนสูงอยู่บ้าง

   ส่วนปัจจัยในประเทศ หุ้นในกลุ่มสื่อสารและรับเหมาก่อสร้าง เป็น 2 กลุ่มที่ค่อนข้างโดดเด่น โดยกลุ่มสื่อสารมีประเด็นการประมูล 4G คลื่นความถี่ 1800 MHz ในวันที่ 11 พ.ย. นี้ ขณะที่คลื่น 900 MHz ประมูลในวันที่ 15 ธ.ค. ส่วนกลุ่มรับเหมาฯ มีความคืบหน้าเรื่องการเปิดประมูลงานก่อสร้างของภาครัฐฯ โดยเฉพาะรถไฟทางคู่ เส้นทางฉะเชิงเทรา-แก่งคอย ที่วันนี้ประกาศบริษัทที่ผ่านคุณสมบัติเข้าร่วมประมูลไปแล้ว

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยหากหลุดแนวรับสำคัญระดับ 1,400 จุด มีโอกาสรีบาวน์สูง แต่มูลค่าการซื้อขายอาจจะยังเบาบางอยู่ เพราะยังมีความไม่แน่นอนสูงของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดดัชนีฯ ตอบรับปัจจัยดังกล่าวไปพอสมควร ดังนั้นไม่น่าจะเห็นดัชนีฯ ปรับตัวแรง จะเป็นลักษณะแกว่งซึมลงมากกว่า ขณะที่ราคาน้ำมันอ่อนตัวลงเข้าใกล้ 45 ดอลลาร์/บาร์เรล มีโอกาสที่จะฟื้นตัวสูง ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว อย่าง BMCL-BECL-ADVANC-ITD-CK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,395 จุด แนวต้าน 1,420 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!