WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET15 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวในกรอบแคบ ติดตามผลประชุมเฟดสัปดาห์หน้าถึงท่าทีการปรับขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็งกำไร LPN-QH-ITD

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ นักลงทุนรอดูผลประชุมเฟดต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ย ในสัปดาห์หน้า แนะเก็งกำไร LPN-QH-ITD ประเมินแนวรับ 1,415 จุด แนวต้าน 1,430 จุด

    นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบในระหว่างชั่วโมงซื้อขายอิงแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง เพียง 2 หมื่นกว่าล้านบาท เนื่องจากสัปดาห์นี้มีวันทำการเพียง 4 วัน อีกทั้งไร้ปัจจัยเด่นเข้ามาสนับสนุนการลงทุน มีเพียงการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะประชุมในปลายสัปดาห์ ซึ่งมีแรงคาดหวังว่า ECB มีโอกาสดำเนินนโยบายทางการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น เพราะอัตราเงินเฟ้อยังต่ำกว่าระดับเป้าหมาย

 ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2558 ของบริษัทจดทะเบียนเริ่มทยอยประกาศออกมา เริ่มเห็นได้จากกลุ่มธนาคารพาณิชย์ รายงานผลกำไรออกมามีทั้งเติบโตได้ดี และต่ำกว่าคาด โดยธนาคารพาณิชย์ผลกำไรออกมาไม่ดีเป็นเพราะได้รับผลกระทบจากกรณีหนี้เสียจาก SSI แต่ประเมินว่าผลประกอบการ Q3/58 นี้ เป็นจุดต่ำสุดของกลุ่มธนาคารพาณิชย์แล้ว เพราะได้ตอบรับข่าวร้ายไปมากแล้ว และจะค่อย ๆ ฟื้นตัวดีขึ้น

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ เพื่อจับตาดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยเสียงส่วนใหญ่ 60% คาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในต้นปีหน้า ส่วนอีก 40% คาดว่าจะปรับขึ้นในรอบการประชุมเดือน ธ.ค.นี้ ส่วนการประชุมรอบนี้มั่นในว่าเฟดไม่น่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพราะเป็นการประชุมรอบเล็ก ที่มักจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินอย่างมีนัยสำคัญ ก่อนที่จะประชุมรอบใหญ่ในครั้งถัดไป

  ทั้งนี้ ต้องติดตามว่าเฟดจะส่งสัญาณอะไรออกมาเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เช่น จะยังคงการสื่อสารเดิมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้หรือไม่ ส่วนแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติก็ยังไม่ชัดเจนว่ากลับมาซื้อหุ้นไทยเต็มตัว เพราะนักลงทุนต่างชาติก็ติดตามผลประชุมเฟดเช่นกัน

  ส่วนปัจจัยในประเทศ สัปดาห์หน้าติดตามการประชุมคณะรัฐมนตรี ในการเดินหน้ากระตุ้นผ่านการก่อสร้างโครงการพื้นฐานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะรถไฟ และรถไฟทางคู่

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวคาดว่างบใน Q3/58 จะออกมาดี อย่างเช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ แนะนำLPN และ QH และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่มีประเด็นบวกเฉพาะตัว จากการเดินหน้าโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ของภาครัฐ แนะนำITD ขณะที่หุ้นธนาคารพาณิชย์ แนะนำซื้อสะสมหุ้นที่มูลค่าพื้นฐานเด่น และเงินปันผลสูง เช่น TCAP โดดเด่นจากสินเชื่อเช่าซื้อ NPL ต่ำ และ NIM สูงขึ้น

  ประเมินแนวรับดัชนีที่ระดับ  1,415 จุด และแนวต้านที่ระดับ  1,430 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!