WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET เดินหน้าบวกต่อ ต่างชาติทำ Cover short ลุ้นสิ้นปีดันปิด 1,440 จุด

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ต่างชาติทำ Cover short หุ้นไทย ลุ้นดันดัชนีฯ สิ้นปีปิด 1,440 จุด แนะซื้อ PTTEP-DTAC-GPSC-SAMART-CK-STEC-ITD-AMATA-BA

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยบวกแรง ผลจากการการซื้อหุ้นเพื่อ Cover short ของนักลงทุนต่างชาติ และเป็นปัจจัยหลักหนุนให้ดัชนีฯ สิ้นปีนี้ปิดที่ 1,440 จุดได้ โดยมองว่ากรอบการลงทุนในช่วง 2 เดือนนี้ ต่างชาติจะกลับมาซื้อหุ้นไทยอีกครั้งราว 3-4 หมื่นล้านบาท นับตั้งแต่ต้นปีขายสุทธิออกมากว่า 1 แสนล้านบาทแล้ว ซึ่งแรงซื้อกลับนี้อาจจะทำให้ค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่าไปแตะระดับ 35บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้อีกครั้ง อีกทั้งยังมองว่า ในช่วงปลายปีจะมีเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF/RMF 2-3 หมื่นล้านบาท จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกสนับสนุนให้ดัชนีฯ ในสิ้นปีนี้ปิดที่ 1,440 จุด

   ขณะที่เมินปัจจัยลบต่างๆ ที่กดดันบรรยากาศการลงทุนตลดหุ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจโลกชะลอตัว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวอ่อนแอ และความไม่แน่นอนกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ

   "การซื้อหุ้นกลับของต่างชาติ แบบ cover short เป็นตัวหลัก ในอันที่จะหนุนให้ SET ปีนี้ปิด 1,440 จุด แต่ช่วงสั้น ๆ อาจจะติดแนวต้าน 1,405 จุดก่อน ตั้งแต่ต้นปีต่างชาติขายไปกว่าแสนล้าน แค่กลับมาซัก 3-4 หมื่นล้าน ถือว่าดีแล้ว และในช่วงปลายปีจะมีเงินจาก LTF/RMF อีก 2-3 หมื่นล้าน แนะนำให้นักลงทุนซื้อแล้วถือ เพราะความเสี่ยงประการเดียวในขณะนี้คือ กลัวตกรถ" นายวิวัฒน์กล่าว

   สำหรับ ทิศทางตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ คาดว่าน่าจะสามารถปรับตัวบวกได้ต่อ ตามสัญญาทางเทคนิคอาจจะติดที่แนวต้านแรกบริเวณ 1,405 จุด แต่กรอบการลงทุน 2 เดือนนี้ เชื่อว่าเม็ดเงินจากแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติจะช่วยให้ดัชนีฯ ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง

   ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ซื้อ PTTEP-DTAC-GPSC-SAMART-CK-STEC-ITD-AMATA-BA ส่วนหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ให้ติดตามงบ Q3/58 ที่จะประกาศออกมาช่วงสัปดาห์หน้า แม้ผลประกอบการจะแย่ตามคาดการณ์ แต่ยังคงแนะนำให้ซื้อ เนื่องจากตอบรับข่าวร้ายไปพอสมควรแล้ว พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380 จุด แนวต้าน 1,405 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!