WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET8 copyโบรกฯ คาด SET พรุ่งนี้บวกต่อ แรงหนุนทำ window dressing บรรยากาศลงทุนเชิงบวกของตลาดหุ้นตปท.หนุน

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ ได้ window dressing ช่วยหนุนดัชนีฯ แถมลุ้นตลาดหุ้น ตปท. ปิดบวก แนะซื้อ CK-ITD-LPN-PS-SPALI-KBANK-BBL ประเมินแนวรับ 1,345-1,340 จุด แนวต้าน 1,370 จุด

   นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยถูกแรงขายกดดันในช่วงเช้า เพราะมี บรรยากาศลงทุนเชิงลบจาดตลาดหุ้นสหรัฐฯ และตลาดหุ้นยุโรปปิดลบ และค่อยฟื้นตัวในช่วงบ่าย คาดว่าน่าจะมาจากแรงซื้อของการทำ Window dressing ของนักลงทุนสถาบันก่อนจะสิ้นงวด Q3/58 ซึ่งสังเกตุได้จากหุ้นขนาดใหญ่หลาย ๆ ตัว เริ่มพลิกกลับมาเป็นบวก

   ขณะที่พรุ่งนี้มีกำหนดการยื่นซองประมูลรถไฟรางคู่เส้นทางคลอง 19- แก่งคอย น่าจะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในภาคอสังหาริมทรัพย์ ต้องติดตามว่ามาตรการที่ออกมานั้นจะเป็นรูปแบบใด ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์มาตรการต่าง ๆ ดังนี้ เว้นการจัดเก็บภาษีการโอน เว้นการจัดเก็บภาษีธุรกิจ หรือการดึงธนาคารอาคาสงเคราะห์ (ธอส.) เป็นแกนนำในการปล่อยกู้

  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังคงต้องติดตามทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) จากถ้อยแถลงล่าสุดของนางเจเน็ต เยเลน ค่อนข้างชัดเจนว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ ในการประชุมอีก 2 ครั้งที่เหลือในเดือน ต.ค. และเดือน ธ.ค. แต่ระหว่างทางให้ติดตามการกล่าวสุนทรพจน์ของประธานเฟดสาขาต่าง ๆ ว่าจะมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยเดินหน้าบวกต่อ โดยให้ติดตามมูลค่าซื้อขายสุทธิของกลุ่มนักลงทุนสถาบันว่าเป็นผู้ซื้อสุทธิหรือไม่ หากซื้อสุทธิยืนยันได้ว่ามาจากการทำ window dressing ซึ่งจะเป็นตัวหนุนให้ดัชนีฯ เดินหน้าบวกต่อได้ อีกทั้งตลาดหุ้นยุโรปเริ่มเปิดทำการ ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวแดนบวก ก็พอจะเป็น sentiment ที่ดีต่อบรรยากาศการลงทุนได้เช่นกัน

  ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ CK-ITD-LPN-PS-SPALI-KBANK-BBL พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,345-1,340 จุด แนวต้าน 1,370 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!