WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET20 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งผันผวนกรอบแคบ ปัจจัยตปท. กดดัน แต่ได้มาตรการกระตุ้นศก.- window dressing ประคอง แนะซื้อรายตัว

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนกรอบแคบ แม้ภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวกดดัน แต่ได้รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และการทำ window dressing ช่วยประคองดัชนีฯ แนะซื้อหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,365 จุด แนวต้าน 1,385 จุด

   นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ระหว่างวันดัชนีหุ้นแกว่งตัวผันผวน โดยในช่วงเช้าดัชนีฯ เคลื่อนไหวในแดนลบ ปรับตัวลงไปราว 10 จุด ก่อนจะค่อย ๆ ฟื้นตัวในช่วงบ่าย โดยในช่วงเช้าได้รับแรงกดดันจากปัจจัยต่างประเทศ หลังจากตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมจีนออกมาต่ำสุด นับตั้งแต่ปี 2009 สะท้อนภาพเศรษฐกิจจีนชะลอตัวชัดเจนมากขึ้น

   ขณะที่ตัวเลข PMI ฝั่งยุโรปและสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมา แม้จะดีกว่าคาด แต่เพียงเล็กน้อยน้อยเท่านั้น ซึ่งบ่งชี้เศรษฐกิจยุโรปและสหรัฐฯ ถูกกดกันจากภาวะเศรษฐกิจจีนชะลอตัวบางส่วนเท่านั้น

  ส่วนในช่วงบ่ายดัชนีฯ ฟื้นตัวจากแรงซื้อกลับในหุ้นที่มีข่าวเชื่อมโยงกับ SCB จากกรณีมีข่าวว่า SCB จะขายหุ้นที่ถืออยู่เพื่อนำเงินมาตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญจากการปล่อยกู้ให้ SSI โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่อย่างเช่น SCC ซึ่งพลิกกลับมาบวกในช่วงท้ายตลาดได้

   สำหรับ ทิศทางตลาดหุ้นในพรุ่งนี้ คาดว่าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ แม้บรรยากาสโดยรวมจะถูกกดดันจาดภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีน แต่ด้วยการเดินหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ล่าสุด ที่ประชุม ครม. อนุมัติวงเงิน 200,000 ล้านบาท ก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย อีกทั้งเป็นจังหวะการทำ Window dressing ซึ่งหุ้นเป้าหมายจะเป็นหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และกลุ่มพลังงาน น่าจะช่วยประคองดัชนีฯ ไม่ให้ปรับลดลงแรงได้

   ด้านกลยุทธ์ แนะเลือกซื้อหุ้นรายตัว ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ที่น่าจะได้ประโยชน์ หากภาครัฐฯ ออกมาตรการกระตุ้นภายใน 2 สัปดาห์นี้ กลุ่มแบงค์และพลังงาน ที่เป็นเป้าหมายของการทำ Window dressing พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,365 จุด แนวต้าน 1,385 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!