WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET19 copyโบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งซึมลง นลท.รอความชัดเจนผลประชุมเฟด ศก.จีนชะลอตัวกดดันต่อเนื่อง แนะ Wait&See

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวซึมลงต่อ เหตุศก.จีนชะลอตัวกดดัน ทั้งรอความชัดเจนผลประชุมเฟด แนะ Wait&See ประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380-1,385 จุด

   นายอภิชาติ  ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากเศรษฐกิจจีนชะลอตัว หลังล่าสุดตัวเลขผลลิตอุตสาหกรรมออกมาต่ำกว่าคาด อีกทั้งรอความชัดเจนผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 17-18 ก.ย. ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมครั้งนี้หรือไม่  อย่างไรก็ตาม ทีมวิจัย DB ซึ่งเป็นพันธมิตรกับ บล.ทิสโก้ มองว่า เฟดไม่น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ เพราะตลาดการเงินโลกค่อนข้างปั่นป่วน อีกทั้งเฟดไม่มีแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อ และยังพอมีเวลาพิจารณาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมอีก 2 ครั้งที่เหลือของปีนี้ ในเดือน ต.ค. และเดือน ธ.ค. ซึ่งสอดคล้องกับถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยเลน ก่อนหน้านี้ที่บอกว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้

   ขณะที่ปัจจัยในประเทศ พรุ่งนี้มีประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน คาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไส้ที่ระดับเดิม 1.5% ไม่น่าจะส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนมากนัก ส่วนการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ยังเดินหน้าต่อเนื่อง ล่าสุด น่าจะออกมาตรการช่วยเหลือ BOI และคาดหวังว่ามาตรการกระตุ้นต่าง ๆ เหล่านี้ จะเห็นผลว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวใน Q4/58 นี้

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งซึมต่อ เพื่อรอดูความชัดเจนผลการประชุมเฟด ว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบนี้เลยหรือไม่ โดยคืนนี้ติดตามตัวเลขภาคการผลิตของสหรัฐฯ หากออกมาดีก็อาจจะทำให้ดัชนีดาวโจนส์เคลื่อนไหวบวก และส่งผลดีต่อหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ได้

   ด้านกลยุทธ์ ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเก็งกำไร หากดัชนีฯ หลุด 1,360 จุด ให้ขายตัดขาดทุน และ Wait&See เพื่อรอความชัดเจนผลประชุมเฟด โดยประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380-1,385 จุด

 สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!