WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวน รอผลประชุมเฟด แต่เชื่อยังไม่ขึ้นดอกเบี้ยในรอบนี้ แนะเก็งกำไรกลุ่มค้าปลีก-รับเหมาฯ-ส่งออก

 โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET ผันผวนรอผลประชุมเฟด แต่เชื่อเฟดยังไม่ขึ้นดบ.ในรอบนี้  ชี้ตลาดยังได้แผนกระตุ้นศก.ไทยจากภาครัฐฯ ช่วยพยุง แนะเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มค้าปลีก-รับเหมาฯ-ส่งออก โดยยกให้ KCE-DELTA เป็นหุ้นเด่น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380-1,360 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธืการลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ธนชาต เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยถูกแรงขายทำกำไรออกมากดดันในช่วงบ่าย หลังจากที่ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,408 จุด และก่อนหน้านี้ ดัชนีฯ รีบาวน์จากจุดต่ำสุดที่ 1,300 จุด ขึ้นมาราว 100 จุดแล้ว อีกทั้งมองว่าส่วนหนึ่งเป็นการขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงในสัปดาห์หน้าธนาคารกลางสหรัฐฯ ประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ โดยสิ่งที่ต้องติดตามในการประชุมครั้งนี้นอกเหนือจากที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหรือไม่ ก็คือ หากขึ้นดอกเบี้ย แล้วจะปรับขึ้นมากน้อยเพียงใด จะเป็น 0.25% หรือ 0.10% ถ้าขึ้น 0.25% แล้วจะปรับขึ้นต่อเนื่อง หรือจะหยุดไว้แค่นี้ก่อน และถ้ายังไม่ขึ้น แล้วจะขึ้นช่วงไหน ซึ่งมีความน่าจะเป็นหลายทางที่เฟดอาจจะนำมาพิจารณา นอกเหนือว่าจะขึ้นหรือไม่ขึ้นดอกเบี้ย

  แต่อย่างไรก็ตาม ยังมองว่าเฟดไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมรอบนี้ เพราะแม้ว่าปัจจัยสำคัญ อาทิ ตัวเลขการว่างงาน ตัวเลขการจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อ จะปรับตัวดีต่อเนื่อง แต่ยังมีความเสี่ยงจากภาวะเศรษฐกิจจีนชะลอตัวที่ต้องพิจารณาด้วย และที่ผ่านมานางเจเน็ต เยเลน ประธานเฟด ก็ออกมาส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ แต่ไม่ชัดเจนว่าช่วงไหน ดังนั้นการพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟด จึงเป็นปัจจัยหลักที่สร้างแรงกังวลต่อบรรยากาศการลงทุน

  สำหรั บสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยผันผวน จากความไม่แน่นอนผลการประชุมเฟดว่าจะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้หรือไม่ แต่ดัชนีฯ ยังพอจะมีปัจจัยหนุนอยู่บ้าง ที่ช่วยประคองดัชนีฯ ไม่ให้ลงแรง จากการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องของภาครัฐ ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรี 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เดินหน้ากระตุ้นการบริโภคผ่านการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และธุรกิจ SMEs การประชุมสัปดาห์ถัดไป ต้องติดตามว่าจะมีนโยบายที่เน้นการลงทุนหรือไม่ โดยเฉพาะการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์

  ด้านกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเก็งกำไรหุ้นในกลุ่มค้าปลีก รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มส่งออกที่ได้อานิสงส์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า โดยยกให้ KCE-DELTA เป็นหุ้นเด่น พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,380-1,360 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!