WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET52โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET มีลุ้นรีบาวน์ทดสอบ 1,400 จุด แต่ยังมีความเสี่ยงจากศก.จีน ทิศทางดบ.เฟดกดดัน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นรีบาวน์ทดสอบ 1,400 จุด รับแผนกระตุ้นศก.ภาครัฐฯ แต่ยังมีความเสี่ยงจากศก. จีนชะลอตัว-ความไม่แน่นอนของนโยบายดอกเบี้ยเฟด แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งลบในกรอบแคบ ดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ค่อนข้างปรับลงแรง จากวันก่อนที่คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมของจีน แต่เมื่อไม่มีอะไรคืบหน้าตามที่คาดหวัง จึงมีแรงขายออกมา อีกทั้ง วันก่อนที่ดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นแรง เป็นแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบัน วันนี้แม้จะแกว่งลบ แต่หุ้นขนาดใหญ่ก็ไม่ได้ปรับลงแรง จึงพอประคองดัชนีฯ ไว้ได้

  นอกจากนี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐยังเดินหน้าต่อเนื่อง ตั้งแต่การช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยและธุรกิจ SMEs ซึ่งสัปดาห์หน้าติดตามการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดต่อไป ในการช่วยเหลือภาคอสังหาริมทรัพย์

  ส่วนประเด็นหอการค้าไทยและธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ออกมาคาดการณ์ว่าตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปี 2559 จะโต 4.2 และ 4.1 ตามลำดับ มองว่าให้ดูของสิ้นปีนี้ก่อน เพราะแต่เดิมคาดว่าปีนี้ GDP จะโต 4-5% แต่เมื่อเศรษฐกิจชะลอตัว จึงต้องลุ้นกันว่าจะถึง 3% หรือไม่ ขณะที่ปีหน้านั้น หากมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของภาครัฐเห็นผลชัดเจน ด้วยปีนี้ที่ฐานต่ำ GDP จะโต 4-5% จึงเป็นเรื่องไม่ยาก และถ้าหากเห็นการฟื้นตัวเย่างชัดเจนของเศรษฐกิจไทย หุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์โดยตรง จะเป็นหุ้นกลุ่ม Domestic play เช่น หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ รับเหมาก่อสร้าง ค้าปลีก และอสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ขึ้นไปทดสอบ 1,400 จุดอีกครั้ง ด้วยปัจจัยบวกจากภาครัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามให้ระวังปัจจัยกดดันจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเศรษฐกิจจีนชะลอตัว และความไม่ชัดเจนกรอบเวลาการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยมองว่าเฟดไม่น่าจะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมกลางเดือนนี้ เพราะมีแรงกดดันจากจีนลดค่าเงินหยวน

 ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว และประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,400 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!