WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET32โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน แม้ได้แผนกระตุ้นศก.หนุน แต่ศก.จีนยังไม่น่าไว้ใจ ยก CK-ITD-GLOBAL-HMPRO-KAMART-TVT เป็นหุ้นเด่น

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน แม้คาดหวังแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าครม.  แต่ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากศก. จีนชะลอตัว แนะซื้อ CK-ITD-GLOBAL-HMPRO-KAMART-TVT ประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

   นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนในกรอบแคบ ตามบรรยากาศโดยรวมของตลาดหุ้นโลกที่แกว่งลบในกรอบ 0.2-2% และตอบรับเชิงลบข่าวสภาปฏิรูปแห่งชาติมีมติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นการตอบลบเชิงลบน้อยกว่าคาด เพราะว่านักลงทุนยังมีความคาดหวังต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ซึ่งพรุ่งนี้คณะรัฐมนตรีจะประชุมพิจารณาการช่วยเหลือธุรกิจ SMEs

   ทั้งนี้การคว่ำร่างรธน. จะส่งผลให้กรอบเวลาการเลือกตั้งครั้งใหม่ถูกเลื่อนออกไป และเป็นหนึ่งในปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสำคัญ แต่ด้วยก่อนหน้านี้นักลงทุนต่างชาติปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยไปมากแล้ว หากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเห็นผลชัดเจน นักลงทุนต่างชาติพร้อมจะกลับมาพิจารณาเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นไทยอีกครั้งก็เป็นได้

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ติดตามตัวเลขการส่งออกจีนเดือน ก.ค. โดยคาดว่าน่าจะติดลบ 5% ดีขึ้นจากเดือน ก.ค. ที่ติดลบถึง 8.3% ส่วนท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ภายหลังจากตัวเลขการว่างงานดีขึ้นเกินคาดที่ระดับ 5.1% จากที่คาดว่าจะอยู่ที่ 5.2% และดีขึ้นจากเดือนก่อนที่ 5.3% แม้จะสร้างแรงกกังวลว่าเฟดอาจจะพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมกลางเดือนนี้ แต่เสียงคาดการณ์ในตลาดฯ ยังคาดว่าเฟดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนนี้เพียง 32% เพราะเฟดต้องพิจารณาสถานการณ์รอบด้านประกอบด้วย โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังอ่อนแอ

   ส่วนราคาน้ำมันโลก สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลังล่าสุดแท่นขุดเจาะน้ำมันสัปดาห์ที่แล้วลดลงถึง 14 แท่น จากปกติจะเพิ่มขึ้นสัปดาห์ละ 3-4 แท่น จึงเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยลดแรงกดดันจากภาวะอุปทานส่วนเกิน แต่ราคาก็ยังถูกกดดันจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ แข็งค่าอยู่บ้าง ฉะนั้น น่าจะเห็นจุดฟื้นตัวของราคาน้ำมันได้บ้าง

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน แม้จะมีความคาดหวังต่อการเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจไทยจากภาครัฐ แต่ดัชนีฯ ยังเผชิญแรงกดดันจากต่างประเทศ โดยเฉพาะเศรษฐกิจชะลอตัว

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อ CK-ITD-GLOBAL-HMPRO-KAMART-TVT พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,360-1,355 จุด แนวต้าน 1,380 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!