WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET40โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET บวกในกรอบแคบ ได้เส้นเทคนิคหนุน แต่น้ำมันยังเป็นขาลงกดดัน แนะถือหุ้นต่อ

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อในกรอบจำกัด ชี้ยังมีเส้นเทคนิคหนุน รัฐฯ ยังเดินหน้าแผนกระตุ้นศก. 6 ด้านต่อ แต่น้ำมันยังเป็นขาลงกดดัน ขณะที่นลท.บางส่วนรอดูตัวเลขจ้างงานสหรัฐฯ วันศุกร์นี้ แนะถือหุ้นต่อ ประเมินแนวรับ 1,435 จุด แนวต้าน 1,445 จุด

     นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวแดนบวก หลังวานนี้ปรับตัวลงแรงตอบรับแรงกดดันทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะข่าวการเลื่อนพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้านออกไป โดยภาพรวมการลงทุนยังไร้ปัจจัยบวกและปัจจัยลบเข้ามากระทบ ขณะที่ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม 1.50% โดยกนง.ประเมินว่าการดำเนินนโยบายการเงินในช่วงที่ผ่านมาผ่อนคลายภาวะการเงินเพิ่มเติม ประกอบกับอัตราแลกเปลี่ยนอยู่ในทิศทางที่เอื้อต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย จึงเห็นควรให้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ และเห็นว่านโยบายการเงินยังควรอยู่ในระดับที่ผ่อนปรนอย่างเพียงพอและต่อเนื่อง

      ส่วนปัจจัยต่างประเทศ นักลงทุนยังรอติดตามตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ในวันที่ 7 ก.ค. ซึ่งตัวเลขดังกล่าวถือเป็นตัวเลขที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ให้ความสำคัญต่อการประกอบพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย โดยบรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าเฟดน่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยหนึ่งครั้งในปีนี้ และน่าจะอยู่ในช่วงเดือน ก.ย. แต่หากตัวเลขการจ้างงานออกมาแย่ ก็อาจจะเป็นเหตุผลให้เฟดเลื่อนปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นเดือน ธ.ค. ได้

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสบวกต่อในกรอบแคบ หลังจากดัชนีฯ ร่วงเร็วและแรงในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตอบรับปัจจัยลบรอบด้านทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้าน เพียงแค่ถูกเลื่อนออกไป ฉะนั้นยังมีความหวังส่วนหนึ่งว่าจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยบวกที่จะเข้ามาสนับสนุนการลงทุนในช่วงสั้น ส่วนราคาน้ำมันโลกยังคงเผชิญแรงกดดันต่อเนื่อง เพราะยังไร้ปัจจัยบวกที่จะทำให้ราคาฟื้นตัว ซึ่งในระยะสั้นอาจจะเห็นการฟื้นตัวทางเทคนิคเท่านั้น

    ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นต่อ เพราะยังมีโอกาสเพิ่มช่วงบวก แต่อาจจะอยู่ในกรอบจำกัด พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,435 จุด   แนวต้าน 1,445 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!