WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SET17โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยบวกในกรอบจำกัด ลุ้นตัวเลขเงินเฟ้อ ประชุมกนง.ประกอบการลงทุน แนะซื้อ ADVANC-INTUCH-HANA-CK

  โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยบวกในกรอบจำกัด มองศก.ไทยชะลอตัวกดดัน แม้มีมาตรการกระตุ้นศก. 6 ด้าน แต่ยังต้องรอตัวเลขเงินเฟ้อ ประชุมกนง.ประกอบการลงทุน ด้านเงินบาทยังอ่อนค่ากดดัน  แนะซื้อ ADVANC-INTUCH-HANA-CK ประเมินแนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,444 จุด

  นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งฟื้นตัวในแดนบวก หลังจากช่วงต้นสัปดาห์ร่วงลงเกือบแตะ 1,400 จุด ในช่วงสั้นการฟื้นตัวส่วนหนึ่งได้รับปัจจัยบวกจากแผนการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้านจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แต่ในระยะกลาง ดัชนีฯ ยังเผชิญกับแรงกดดันจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยชะลอตัว จนทำให้บรรดานักวิเคราะห์ออกมาปรับลดประมาณการณ์ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และอัตราการเติบโตเศรษฐกิจไทยผ่านตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP)

 ขณะที่การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในสัปดาห์หน้า คาดว่า กนง. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ระดับเดิมที่ 1.50% เนื่องจากค่าเงินบาทอ่อนค่าใกล้แตะ 35 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ อยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่จังหวะการปรับลออัตราดอกเบี้ยนโยบาย

 ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ยังไม่มีอะไรชัดเจนมากกว่าเดิม เฟดยังคงบอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และไม่ได้ส่งสัญญาณชัดเจนมากขึ้นต่อท่าทีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ทำให้บรรดานักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์เดิมว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยในปีนี้ 1 ครึ่ง และอย่างเร็วที่สุดน่าจะเป็นช่วงเดือน ก.ย. นี้

 สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยบวกต่อเนื่องแต่อยู่ในกรอบจำกัด เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไทยชะลอตัวยังเป็นแรงกดดันหลัก ที่จะส่งผลให้ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนหดตัว ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 6 ด้าน เป็นเพียงมาตรการระยะสั้นที่จะส่งผลในแง่ Sentiment เชิงบวกช่วงสั้นเท่านั้น

   ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นที่มีปันผลสูง อาทิ ADVANC-INTUCH หุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า อย่าง HANA และหุ้นที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ อย่าง CK พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,420 จุด แนวต้าน 1,444 จุด

 นายทรงกลด วงศ์ไชโย ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีปรับตัวบวกต่อเนื่อง ได้แรงหนุนแรงซื้อกลับจากหุ้นกลุ่มขนาดใหญ่อย่างกลุ่มธนาคารพาณิชย์และหุ้นกลุ่มพลังงานที่มีแรงซื้อกลับต่อเนื่องจากวันก่อนปรับตัวลดลง อีกทั้งได้ปัจจัยบวกจากหุ้น SCC ที่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2558ออกมาโดดเด่น

   แต่อย่างไรก็ตาม จากการประชุมที่ผ่านมาของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่ไม่มีสัญญานการขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ(GDP)อยู่ที่ 2.3% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจสะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวของสหรัฐ แต่สำหรับ บล.กรุงศรี ยังประเมินว่าเฟดยังมีแนวโน้มขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือน ก.ย.58 นี้ อยู่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อนักลงทุนให้เกิดความกังวลในการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ

   ทั้งนี้ปัจจัยลบภายในประเทศมาจากค่าเงินบาทที่ยังอ่อนค่าทะลุ 35 บาท ซึ่งเป็นการอ่อนค่าที่เร็วมาก หากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ฟื้นตัวมีโอกาสแตะ 35.50 บาทได้ ในเร็วๆนี้

   สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้า คาดว่า ดัชนีฯผันผวนในกรอบแคบ ประเมินแนวรับ 1,430จุด แนวต้าน 1,450จุด เนื่องจากนักลงทุนรอความชัดเจนการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ ในวันที่3ส.ค.58 และผลของการประชุม กรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)รวมถึงตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ ในวันที่ในวันที่ 5 ส.ค.58 เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน  

   ด้านราคาน้ำมันคาดว่ามีโอกาสรีบาวน์ทางเทคนิคระยะสั้นได้ เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวลงต่ำกว่า50ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิตของเชลล์ออยล์ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงเดือนก.ค.58ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงกว่า20%

   กลยุทธการลงทุน แนะเลือกลงทุนหุ้นรายตัว เน้นขึ้นขาย ลงทุนระยะสั้น หุ้นเด่น SCN ราคาเป้าหมาย 17.50บาท และ EPG ราคาเป้าหมาย 12 บาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!