WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน นลท.เริ่มหันไปเล่นหุ้นขนาดกลาง - เล็ก พร้อมตามความคืบหน้าโครงการศก.ของ คสช. แนะเก็งกำไร KSL-PTT-PTTEP

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยผันผวน นลท.รอความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการด้านเศรษฐกิจ นลท.เริ่มหันไปลุยหุ้นกลาง - เล็ก พร้อมจับตาท่าทีสหรัฐฯ ต่อนโยบายดอกเบี้ยในอนาคต แนะเก็งกำไร KSL-PTT-PTTEP ประเมินแนวรับ 1,460 -1,450 จุด แนวต้าน 1,465-1,470 จุด

     นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวขึ้นทางเทคนิค (Technical rebound) หลังจากที่วานนี้ดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงเกือบ 20 จุด ตลอดจนเป็นมีแรงเข้าซื้อในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงในช่วงก่อนหน้าอย่าง DTAC แต่อย่างไรก็ตาม การรีบาวน์กลับก็ยังถูกแรงกดดันจากการติดตามความคืบหน้าการดำเนินตามนโยบายด้านเศรษฐกิจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ คสช. ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด อีกทั้งกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ ในช่วงสั้นนี้ยังคงเห็นแรงขายออกมา ท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองภายใต้การปกครองของ คสช.

    นอกจากนี้ ปัจจัยต่างประเทศมีความชัดเจนไปพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ที่ส่งสัญญาณไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในเร็ว ๆ นี้ และการปรับลดวงเงินมตราการQE อีก 1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ตามความคาดการณ์ของตลาด รวมถึงธนาคารกลางยุโรปที่มีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมา ซึ่งทั้งสองประเด็น มองว่าส่งผลดีในระยะยาวพอสมควร

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากนักลงทุนยังติดตามการดำเนินการของโครงการต่างๆ ด้านเศรษฐกิจ ขณะที่การซื้อขายหุ้นในช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นของนักลงทุนรายย่อยเป็นหลักส่งผลให้มูลค่าการซื้อขายไม่คึกคักเท่าที่ควร ขณะที่นักลงทุนเริ่มโยกการลงทุนจากหุ้นขนาดใหญ่ไปยังหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก อีกทั้งยังคงจะเห็นแรงขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่องในช่วงสั้น

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร KSL-PTT-PTTEP โดยประเมินแนวรับ 1,450 จุด แนวต้าน 1,465-1,470 จุด

    ส่วนทางนายปริญญ์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ และกลยุทธ์การลงทุน บล. เคทีบี (ประเทศไทย)เปิดเผยว่า ภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับตัวขึ้นตลอดทั้งวัน ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนที่สุดในช่วงบ่าย จากการคลี่คลายกระเเสข่าวการจัดเก็บภาษีกำไรจากการซื้อขายหุ้น (Capital Gain tax) และตลาดเริ่มรับข่าวที่ธนาคารเเห่งประเทศไทย ได้มีการปรับลดคาดการณ์ GDP ลง เหลือเพียง 1.5 % จากเดิมที่คาดไว้ก่อนรัฐประหาร ที่ 2.7 %

   ส่วนวันพรุ่งนี้มองว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีเเนวโน้ม ปรับตัวขึ้นโดยต้องจับตาตลาดหุ้นทางฝั่งสหรัฐฯว่าจะมีทิศทางบวกต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้หรือไม่ หากยังเป็นทิศทางเดิม คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ จะปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบระดับที่ 1,470 จุดได้

   อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังให้น้ำหนักไปที่ปัจจัยทางด้านต่างประเทศเป็นหลัก อาทิ ธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจมีการปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้นเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งถือได้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐมีความเเข็งเเกร่งมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นในประเทศขณะนี้ ยังคงรอมาตรการที่ชัดเจน ทางด้านการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่ขณะนี้ยังไม่ได้สรุป ยกตัวอย่างอาทิ โครงการรถไฟฟ้ารางคู่ โครงการลงทุนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเฟส 2 โครงการถนนเลียบอ่าวไทย เละโครงการ รถไฟฟ้าทั้ง 10 สาย

  กลยุทธการลงทุน เเนะนำนักลงทุน ขายทำกำไร หากดัชนีฯปรับตัวใกล้แนวต้าน เเละสำหรับนักลงทุนระยะยาว สามารถซื้อสะสมเมื่อดัชนีฯปรับตัวลดลง และถือหุ้นไปถึงครึ่งปีหลัง ประเมินเเนวรับที่ 1,455 - 1,460 จุด เเนวต้านที่ 1,470 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!