WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยทรงตัว ยังหวังได้ Wndow Dressing -ราคาน้ำมันโลกฟื้นช่วยประคองดัชนีฯ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ลงมาแรง อาทิ JAS-STEC-SIM-ITD

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยทรงตัว ชี้หุ้นลงเพราะเจอ XD ของหุ้นใหญ่ แต่ยังหวังได้ Wndow Dressing -ราคาน้ำมันโลกฟื้นรับสงครามตะวันออกกลางช่วยประคองดัชนีฯ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ปรับตัวลงมาแรง อาทิ  JAS-STEC-SIM-ITD ประเมินแนวรับ 1,492 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

 นายวิวัฒน์  เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงแรงในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก แม้จะทำจุดต่ำสุดใหม่ แต่มองว่าไม่น่ากังวลมากนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการประกาศปันผล (XD) ในหุ้นขนาดใหญ่ เช่น ADVANC ในวันนี้ส่งผลต่อดัชนีฯ ปรับลงราว 2 จุด และก่อนหน้านี้ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฉะนั้น จึงต้องมาปรับมุมมองแนวรับกันใหม่ที่ระดับ 1,492-1,490 จุด ถ้าไม่หลุดแนวรับนี้ ยังถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีอยู่ ขณะที่หุ้นหลายตัวที่ปรับตัวลงแรงก็ไม่ได้ทำจุดต่ำสุดใหม่

  ส่วนตัวเลขการส่งออกไทยที่ชะลอตัวอย่างหนัก โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขส่งออกเดือน ก.พ. ติดลบถึง 6.14% และสองเดือนแรกของปีนี้ติดลบ 4.82% มองว่าได้รับผลกระทบจากนโยบายการเงินของประเทศต่าง ๆ ที่ดำเนินนโยบายแบบผ่อนคลาย โดยเฉพาะธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่นอกจากจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยต่ำมาก ยังอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบผ่านมาตราการ QE ซึ่งทำให้ค่าเงินบาทไทยแข็งค่าหากเทียบกับสกลุเงินยูโร หรือเรียกว่า "สงครามค่าเงิน (Current War)" ส่งผลกระทบต่อการส่งออกไทยโดยตรง

  สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยทรงตัว แม้ดัชนีฯ แกว่งตัวลงต่อเนื่อง แต่ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบการประกาศปันผลของหุ้นขนาดใหญ่ ขณะที่ยังมีแรงคาดหวังการทำ  Wndow Dressing ของนักลงทุนสถาบันสำหรับปิดสิ้นงวดบัญชี Q1/2558 นอกจากนี้ สถานการณ์การสู้รบในเยเมน เป็นปัจจัยบวกต่อราคาน้ำมันโลก และจะส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน

  ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่ปรับตัวลงมาแรง อาทิ  JAS-STEC-SIM-ITD พร้อมประเมินแนวรับ 1,492 จุด แนวต้าน 1,510 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!