WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET แกว่งตัวผันผวน วอลุ่มเบาบาง เหตุตลาดหุ้นเพื่อนบ้านหยุดตรุษจีน รอติดตามผลเจรจาปัญหาหนี้กรีซ แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยผันผวนสูง ด้วยตลาดหุ้นเพื่อนบ้านส่วนใหญ่ปิดช่วงตรุษจีน ทั้งติดตามผลการเจรจาปัญหาหนี้กรีซ แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,610 จุด

   นางสาวธีรดา  ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยสามารถรีบาวน์ได้ดี หลังจากวันก่อนปรับตัวลงแรง  โดยระหว่างวันขึ้นไปทดสอบ 1,600 จุดได้อีกครั้ง แต่ไม่สามารถยืนอยู่ได้ ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากอยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่เริ่มปิดทำการซื้อขาย และจะปิดไปจนสิ้นสัปดาห์นี้ ตลอดจนนักลงทุนต่างจับตาผลสรุปปัญหาหนี้กรีซ ว่าผลการเจรจาจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้หรือไม่ โดยคาดว่า ท้ายที่สุดแล้วกรีซกับกลุ่มยูโรโซนจะบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ แต่ระหว่างการเจรจาอาจจะมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นเงื่อนไขต่อรอง ขณะที่แรงกังวลต่อการรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) มองว่าเฟดยังไม่น่าจะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาดการณ์เดิมในช่วงกลางปีนี้ แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัว แต่การฟื้นตัวยังไม่แข็งแกร่งมากนัก อีกทั้งภาวะเศรษฐกิจโลกยังค่อยข้างอ่อนแอ ปัญหาเศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว รวมถึงจีนที่พอใจกับการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไป

   ส่วนแรงคาดหวังต่อการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) หลังจากที่เริ่มเห็นภาวะหดตัวเศรษฐกิจไทย มองว่ามีโอกาสที่ กนง. จะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงในช่วงครึ่งปีแรก ที่จะมีการประชุมสามครั้ง แต่วันที่ 11 มี.ค. ครั้งที่จะถึงนี้ คาดว่ากนง. อาจจะไม่รีบปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง เนื่องจากยังมีเวลาในการทบทวนปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ อยู่พอสมควร

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน ระหว่างวันอาจจะเห็นหารผันผวนในกรอบกว้าง แต่ท้ายที่สุดแล้วดัชนีฯ ไม่น่าจะไปไหนไกล มีมูลค่าการซื้อขายน้อยลง ด้วยภาวะที่ตลาดหุ้นเพื่อนบ้านส่วนใหญ่หยุดทำการช่วงเทศกาลตรุษจีน และนักลงทุนติดตามการเจราจาปัญหาหนี้กรีซ ว่าข้อสรุปจะเป็นเช่นไร

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ หากดัชนีฯ ไม่หลุด 1,580 จุด หากหลุดควร Stop loss พร้อมประเมินแนวรับ 1,590 จุด แนวต้าน 1,610 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!