WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวเชิงลบ เหตุนลท.ไม่อยากถือหุ้นข้ามปี-เหลือวันเทรด 2 วัน แนะถือเงินสด

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า หุ้นไทยแกว่งตัวในแดนลบ เหตุนลท.ไม่อยากถือหุ้นข้ามปี - เหลือวันเทรด 2 วัน พร้อมมีความเสี่ยงจากปัญหาศก.โลก ทั้งกองทุนเตรียมขายทำกำไรกดดัน แนะถือเงินสดรอซื้อหุ้นคืนปีหน้า ประเมินแนวรับ 1,500-1,495 จุด แนวต้าน 1,515-1,520 จุด

   นายวิวัฒน์  เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวกรอบแคบ ด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง ภายใต้บรรยากาศการซื้อขายที่ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากนักลงทุนไม่อยากที่จะถือหุ้นข้ามปี จากความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแรงกังวลต่อวิกฤติเศรษฐกิจรัสเซีย (Vodka crisis) ซึ่งล่าสุด แม้รัสเซียจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเป็น 17% เพื่อสกัดเงินทุนไหลออก แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จ ค่าเงินรูเบิลยังคงอ่อนค่าหนักอย่างไร้เสถียรภาพ

   นอกจากนี้ กองทุนรวม LTF ที่ซื้อหุ้นไว้ในช่วงปี 2554 ต้นปีหน้าก็ครบกำหนดขายได้ โดยที่บรรดากองทุนรวม LTF เหล่านั้นมีกำไรเฉลี่ยถึง 70% จึงมีโอกาสสูงที่จะขายทำกำไรออกมา ในภาวะที่ทิศทางดัชนีหุ้นไทยมีความผันผวนสูง

   สำหรับสัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบอิงทางลง เนื่องจากใกล้วันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ ตลาดฯ เหลือเวลาทำการเพียงแค่ 2 วัน อีกทั้งด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงเปราะบาง โดยเฉพาะความกังวลต่อวิกฤติเศรษฐกิจรัสเซีย และราคาน้ำมันโลกที่ไร้เสถียรภาพ นอกจากนี้ ยังมองว่าดัชนีฯ อาจจะเผชิญแรงขายทำกำไรจากบรรดากองทุนรวม LTF ที่เข้าซื้อหุ้นไว้เมื่อปี 2554 ซึ่งหากมีแรงเทขายออกมาจริง เปิดทำการซื้อขายช่วงสัปดาห์แรกของปีหน้า ดัชนีฯ อาจปรับตัวลงไปที่ 1,480-1,460 จุดได้ หรืออาจจะลึกกว่านั้น แต่ก็ต้องมาดูว่ามีปัจจัยพื้นฐานมารองรับมากน้อยเพียงใด หากมีปัจจัยพื้นฐานมารองรับพอ ก็จะมีแรงซื้อกลับเช่นกัน

   "อีกสองวันที่เหลือ หุ้นคง sideway ไม่ไปไหนไกล กังวล Vodka crisis ในรัสเซีย แล้วก็ยังมีกองทุน LTF ที่ซื้อไว้ปี 2011 ต้นปีหน้าก็ครบกำหนดขาย เขามีกำไรเฉลี่ย 70% ขายได้ทุกราคา และมีโอกาสสูงที่จะขายทำกำไร เพราะปีหน้าหุ้นไทยไม่ใช่ขาขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ขาลง ผันผวนสูง ขายกำไรดีกว่า" นายวิวัฒน์กล่าว

   ด้านกลยุทธ์ สำหรับคนมีหุ้น หากมีกำไร แนะขายทำกำไรออกไปก่อน ส่วนคนที่ขาดทุน แนะถือต่อข้ามปี ส่วนคนที่ไม่มีหุ้น แนะถือเงินสดเพื่อรอซื้อต้นปีหน้า ในจังหวะดัชนีฯย่อตัวจากแรงขายทำกำไรจากกลุ่มกองทุน LTF โดยประเมินแนวรับ 1,500-1,495 จุด แนวต้าน 1,515-1,520 จุด

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!