WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพร่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ นลท.เริ่มชะลอการลงทุน เหตุใกล้เทศกาลหยุดยาว แนะซื้อหุ้นปันผลดี

    โบรกฯ คาดพร่งนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ชี้ไร้ปัจจัยกระทบการลงทุน -ใกล้เทศกาลหยุดยาว แนะซื้อหุ้นปันผลดี ประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

 นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่าดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ มูลค่าการซื้อขายเบาบางลง เนื่องจากแรงซื้อนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปเริ่มชะลอตัวลง มองว่าก่อนหน้านี้ เม็ดเงินของกลุ่มนักลงทุนสถาบันได้ข้าซื้อหุ้นไประดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นแรงซื้อที่เหลือจึงเริ่มลดลง ขณะที่แรงขายจากนักลงทุนต่างชาติก็เริ่มลดลงเช่นกัน ไม่ค่อยมีนัยสำคัญอะไร ดังนั้น นักลงทุนกลุ่มหลักที่การลงทุนมีนัยสำคัญต่อดัชนีฯ ในช่วงนี้ น่าจะมาจากลุ่มบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ นอกจากนี้ ไม่น่าจะเห็นการทำ Window dressing ในรอบนี้

 ส่วนดัชนีดาวน์โจนส์ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่ล่าสุดทำจุดสุงสุดใหม่ ยืนเหมือน 18,000 จุด มองว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบอะไรกับบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทย อีกทั้ง คาดว่า ดัชนีดาวน์โจนส์ที่ปรับขึ้นมาหลายวันทำการติดต่อกัน น่าจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง ขณะที่ในประเทศ คงไม่มีปัจจัยอะไรมากระทบการลงทุนจนถึงสิ้นปีนี้ ส่วนการดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจคงจะชัดเจนมากขึ้นในปีหน้า

 สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ ตลาดหุ้นหลายประเทศหยุดทำการเนื่องในเทศกาลคริสมาสต์  ส่วนตลาดหุ้นไทย แม้ต่างชาติจะชะลอแรงขาย แต่แรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไปเริ่มชะลอตัวลง รวมถึงปัจจัยที่เข้ากระทบการลงทุนจำกัดมากขึ้น จึงทำให้บรรยากาศการลงุทนไม่ค่อยจะคึกคักเท่าใดนัก

 "วันนี้เคลื่อนไหวกรอบแคบ วอลุ่มบางลง แรงซื้อสถาบันจาก LTF/RMF กับนักลงทุนรายย่อนก็เริ่มเบาลง ก่อนหน้านี้ซื้อไปเยอะแล้ว ส่วนแรงขายต่างชาติก็น้อยลง คงไม่มีนัยยะอะไร ส่วน window dressing คงไม่น่าจะมี ดังนั้นผู้เล่นหลักจึงเป็นกลุ่มโบรกเกอร์" นายประกิตกล่าว

 ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นปันผลดี แต่ให้ระวังแรงขายของนักลงทุนสถายบัน จากเม็ดเงินกองทุนรวม LTF ที่ซื้อไว้เมื่อปี 2554 ในช่วงต้นปีหน้า โดยประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,540 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!