WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET มีลุ้นบวก รับเม็ดเงิน LTF/RMF หุ้นหลายตัวยังได้ประโยชน์จากน้ำมันร่วง แนะหาจังหวะทยอยซื้อ

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวบวก รับเม็ดเงินกองทุนรวม LTF/RMF ยังหนุนต่อช่วงโค้งสุดท้ายของปี หุ้นหลายตัวเริ่มฟื้นรับน้ำมันลง  แนะหาจังหวะซื้อหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,548-1,556 จุด

   นายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ หลังจากวานนี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นค่อนข้างแรง จึงมีแรงขายทำกำไรออกมา ซึ่งแรงซื้อส่วนใหญ่เป็นแรงซื้อจากนักลงทุนในประเทศเป็นหลัก ขณะที่นักลงทุนต่างชาติเริ่มชะลอการลงทุน เนื่องจากใกล้ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลคริสต์มาส

   ส่วนราคาน้ำมันโลกที่ทรุดตัวหนัก เป็นปัจจัยกดดันต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แม้ว่าช่วงที่ผ่านมา ราคาน้ำมันเริ่มแกว่งตัวแคบ แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าราคาน้ำมันปรับตัวลงสู่ระดับต่ำสุดแล้วหรือยัง ฉะนั้น ราคาน้ำมันโลกจึงยังคงไร้เสถียรภาพ ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานไร้เสถียรภาพไปด้วย แม้หุ้นขนาดใหญ่อย่าง PTT จะฟื้นตัวได้บ้าง แต่เป็นเพียงการเข้ามาเก็งกำไรช่วงสั้นเท่านั้น นักลงทุนโยกไปลงทุนในกลุ่มอื่นมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ สื่อสาร เป็นต้น

     ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่าง ๆ มองว่าภายในสิ้นปีนี้ ไม่น่าจะมีอะไรเพิ่มเติม และมีความเป็นไปได้ที่จะไปเริ่มต้นกันใหม่ในปีหน้า ขณะที่ในประเทศคงต้องติดตามดูว่ามาตรการต่าง ๆ ของภาครัฐ จะเริ่มดำเนินการได้อย่างเต็มที่เมื่อใด

    สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวบวกได้ ด้วยเม็ดเงินจากกองทุนรวม LTF/RMF ช่วงโค้งสุดท้ายของปี อีกทั้งภาพรวมการลงทุนเริ่มดีขึ้น หลังจากดัชนีฯ ฟื้นตัวดีขึ้น ตลอดจนมีหุ้นหลายตัวได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลงแรง ทำให้ต้นทุนการผลิตถูกลง แต่คงต้องใช้เวลาซักระยะเวลานึงจึงจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น

   "ผู้เล่นในประเทศเป็นผู้เล่นหลัก ต่างชาติเริ่มชะลอลง อาจเป็นเพราะใกล้วันหยุดยาว ส่วนน้ำมันโลกเข้ามาเป็นเงื่อนไขใหม่ต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ที่จริงแล้วจะส่งผลดีต่อธุรกิจอื่นที่ต้นทุนเขาลดลง แต่ก็ต้องรอซักระยะจะเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น" นายเจริญกล่าว

  ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อ โดยประเมินแนวรับ 1,520 จุด แนวต้าน 1,548-1,556 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!