WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพฤหัสฯนี้ SET ร่วงต่อ ชี้ศก.โลกยังอ่อนแอ-ในประเทศไร้ข่าวกระตุ้น แถมน้ำมันดิ่งหนักฉุดหุ้นพลังงาน แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ

    โบรกฯ คาดพฤหัสฯ นี้หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ ภาวะเศรษฐกิจโลกยังยังอ่อนแอ ทั้งในประเทศยังฟื้นตัวช้า แถมน้ำมันโลกทรุดกดดันกลุ่มพลังงาน แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,550-1,540 จุด แนวต้าน 1,570-1,575 จุด

   นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลงต่อเนื่องจากวันก่อน แม้ระหว่างวันในช่วงเช้าจะพยายามปรับตัวเพิ่มขึ้นได้บ้างเล็กน้อย แต่ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจโลกที่ยังอ่อนแอ โดยเฉพาะตัวเลขเศรษฐกิจยุโรปที่ยังฟื้นตัวช้า เป็นปัจจัยกดดันต่อการลงทุนในตลาดหุ้น ส่วนในประเทศ การประชุมคณะรัฐมนตรีรอบล่าสุด ก็ไม่ได้มีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่เพิ่มเติม ด้วยปัจจัยต่าง ๆ ทั้งในและนอกประเทศจึงกดดันดันทำให้ตลาดหุ้นไทยเกิดความเปราะบางมากขึ้น แม้จะมีแรงคาดหวังเม็ดเงิน  จากกองทุนรวม LTF/RMF อยู่บ้าง แต่คงจะช่วยพยุงไม่ให้ดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงได้บ้างเท่านั้น

      สำหรับ วันพฤหัสบดีนี้ คาดว่าหุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อ ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังไม่ฟื้นตัวอย่างเด่นชัด แม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัวได้ดี แต่ฝั่งยุโรปยังค่อนข้างอ่อนแอ อีกทั้งในประเทศ ยังไม่มีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่เพิ่มเติมจากรัฐบาล รวมถึงราคาน้ำมันโลกที่ทรุดหนัก กดดันหุ้นในกลุ่มพลังงาน ดังจะเห็นได้ในวันนี้ PTT ปรับตัวลงแรงกว่า 5% ขณะที่สัปดาห์หน้า คณะกรรมการนโยบายการเงินจะประชุมรอบใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทยเคยส่งสัญญาณพร้อมที่จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง หากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้ไม่ดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าการประชุมรอบนี้ น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ย และจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในช่วงต้นปีหน้า

     ด้านกลยุทธ์ สำหรับนักลงทุนที่เล่นสั้น แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ แต่หากตลาดยังเกิดภาวะ Panic sell แนะถือหุ้นที่มีปันผลดี ส่วนนักลงทุนที่เน้นถือระยะยาว เน้นทยอยซื้อหุ้นที่มองว่าได้รับผลประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจผ่านนโยบายภาครัฐ พร้อมประเมินแนวรับ 1,550-1,540 จุด แนวต้าน 1,570-1,575 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!