WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่ แต่มั่นใจยังมีลุ้นแตะ 1,600 จุด รับ LTF-RMF หนุน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ รอปัจจัยใหม่ มั่นใจยังมีลุ้นแตะ 1,600 จุด รับ LTF-RMF ช่วยหนุน ส่วนประชุมอีซีบีชี้กระทบเพียงจิตวิทยาการลงทุน แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัวประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,602 จุด

   นายเจริญ  เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวทางลบ ลักษณะการซื้อขายเป็นไปในรูปแบบเปลี่ยนกลุ่มลงทุน ดังจะเห็นได้จากมีแรงขายหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ โยกไปยังกลุ่มพลังงาน เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามากระทบการลงทุน ซึ่งล่าสุดตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ที่ประกาศออกมา เพิ่มขึ้น 0.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน  แม้ว่าจะสะท้อนภาพการชะลอตัวเศรษฐกิจไทย แต่ก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ จึงไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนักต่อบรรยากาศการลงทุนตลาดหุ้นไทย ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจในภูมิภาคอื่นของโลกก็หดตัวเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นจีนและยุโรป  

   ส่วนปัจจัยที่ต้องติดตามในช่วงสั้น ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) วันที่ 4 ธ.ค. ว่าจะมีมาตราการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งนักลงทุนต่างคาดหวังว่าจะเห็นมาตราการทางการเงินออกมากระตุ้นเพิ่มเติม

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ เนื่องจากยังรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน โดยดัชนีฯ พยายามที่จะไต่ระดับขึ้นทดสอบแนวต้านเดิมบริเวณ 1,600 จุด แต่ไม่สามารผ่านไปได้ เนื่องจากยังไร้ปัจจัยใหม่ จึงมีแรงขายทำกำไรออกมากดดันบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงเป้าหมายดัชนีฯ ไว้ที่ระดับ 1,600 จุด ส่วนหนึ่งมาจากแรงหนุนจากเงินกองทุนรวม LTF/RMF ซึ่งโดยปกติจะเข้ามาหนาแน่นในช่วงเดือนสุดท้ายของปี ส่วนการประชุมธนาคารกลางยุโรปรอบนี้ ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร มองว่าจะกระทบกับตลาดหุ้นไทยทางอ้อม ในแง่จิตวิทยาการลงทุนเท่านั้น

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว โดยประเมินแนวรับ 1,580 จุด แนวต้าน 1,602 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!