WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยลงต่อ ชี้การเมืองระอุอีกหลังกลุ่มต่อต้านรัฐประหารเริ่มขยับ อาจทำต่างชาติชะลอลงทุน แนะเป็นจังหวะซื้อหุ้นขนาดใหญ่

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยมีลุ้นแกว่งลง เชื่อศก.โลกยังอ่อนแอกดดันหลังตัวเลข GDP Q3/57 หลายแห่งออกมาต่ำกว่าคาด  แถมการเมืองส่งสัญญาณระอุอีกครั้งจากข่าวการเคลื่อนไหวกลุ่มต่อต้านรัฐประหาร อาจทำต่างชาติชะลอลงทุน แนะทยอยซื้อหุ้นขนาดใหญ่ ประเมินแนวรับ 1,563-1,560 จุด แนวต้าน 1,580 - 1,585 จุด

   นายอภิชาติ  ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า  ดัชนีหุ้นไทยปรับตังลงค่อนข้างแรงในช่วงบ่าย หลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตยุโรป จีน และญี่ปุ่น ออกมาต่ำว่าคาด ทำให้เกิดแรงกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่ยังคงอ่อนแอ การฟื้นตัวไม่แข็งแกร่งอย่างที่คาดหวัง รวมถึงมาตรการสกัดหุ้นร้อนของคณะกรรมการกำลับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ทำให้เกิดบรรยากาศไม่ค่อยดีนักต่อการเก็งกำไรในตลาดหุ้นไทย อีกทั้งเศรษฐกิจไทยก็ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ดังจะเห็นได้จาก ตัวเลข GDP Q3/57 และผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนที่ส่วนใหญ่ออกมาน้อยกว่าคาด ทำให้มองว่า น่าจะมีการปรับลดประมาณการณ์ผลการดำเนินงานของบริษัทจดทะเบียนต่าง ๆ ในปีนี้ลง รวมถึงตัวเลข GDP อีกด้วย

   นอกจากนี้ บรรยากาศทางการเมืองที่เริ่มระอุอีกครั้ง หลังเกิดกระแสต่อต้านต้านรัฐประหารกลับมาอีกรอบ มองว่าการผ่อนคลายกฎอัยการศึกคงจะยังไม่เกิดขึ้น และทำให้กระแสเงินทุนต่างชาติชะลอที่จะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวลง ด้วยภาพเศรษฐกิจโลกที่ยังอ่อนแอ อีกทั้งคืนนี้จะมีประกาศตัวเลข PMI ของสหรัฐฯ คาดว่าจะน่าออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ ทำให้นักลงทุนผิดหวัง เทขายทำกำไรออกมาได้ รวมถึงดัชนีดาวน์โจนส์ที่ก่อนหน้านี้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาสมควร

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อสะสมหุ้นขนาดใหญ่ มองว่า หลังจบงานมหกรรม SET in the City 2014 จะเห็นเม็ดเงินจากกองทุน LTF/RMF พร้อมประเมินแนวรับ 1,563-1,560 จุด แนวต้าน 1,580 จุด

   นายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ ผู้อำนวยการกลยุทธ์การลงทุน ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทนในวันนี้ปรับตัวลดลง ตามการซื้อขายของตลาดหุ้นยุโรปในช่วงบ่ายค่อนข้างปรับตัวลดลงแรง โดยเฉลี่ย - 0.5% ทำให้คาดว่าทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯน่าจะมีทิศทางปรับตัวลดลงเช่นกัน นักลงทุนจึงทยอยขายหุ้นก่อนการปิดซื้อ-ขายของวันนี้

   ส่วนปัจจัยภายในประเทศยังขาดปัจจัยหนุน หลังการเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/57 ไปแล้ว ก็จะคาดหวังกับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลในเดือนธ.ค.นี้ เพราะฉะนั้นตลาดฯจึงแกว่งตัวเพื่อดูผลกระทบจากตลาดหุ้นต่างประเทศมากกว่า

   สำหรับแนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวลงทดสอบระดับ 1,560 จุดอีกครั้ง เพราะหากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน ความเคลื่อนไหวของดัชนีฯจะแกว่งตัวกรอบด้านล่างอยู่เช่นนี้ ซึ่งส่วนใหญ่อิงจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก  ทั้งนี้จากมูลค่าการซื้อขายของตลาดฯ ยังเป็นในลักษณะ Trading อยู่ และมีความเป็นไปได้ยากที่จะเห็นดัชนีฯปรับขึ้นไปถึง 1,650 จุด 

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อ-ขายในกรอบ ดดยประเมินแนวรับที่ 1,560 จุด และแนวต้านที่ 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!