WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ มีแววผันผวน เหตุ นลท.รอความชัดเจนมาตรการสกัดหุ้นร้อน 19 พ.ย. นี้ แนะสะสมหุ้นที่ราคาปรับตัวลง

    โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ มีแววผันผวน เหตุ นลท.รอความชัดเจนมาตรการสกัดหุ้นร้อน 19  พ.ย. นี้ แนะสะสมหุ้นที่ราคาปรับตัวลง หรือเน้นถือสด ประเมินแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,580 จุด

    นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า  ภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้ รีบาวน์แรงกว่า 10 จุด จากแรงซื้อของกองทุนในประเทศ LTF ซึ่งคาดว่าแรงซื้อจะต่อเนื่องไปจนถึงปลายปี เม็ดเงินลงทุนประมาณ 3 หมื่นล้านบาท อนึ่ง ตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปิดที่ 1,577.21 จุด เพิ่มขึ้น 15.18 จุด หรือ 0.97%

     ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯ มีโอกาสแกว่งตัวผันผวน เนื่องจาก นักลงทุนรอความชัดเจนต่อผลการประชุมของสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ในวันที่ 19 พฤศจิกายน นี้ เกี่ยวกับมาตรการดูแลการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติ อย่างไรก็ตาม มองว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ มีการปรับมาตรการไปบ้างแล้ว ดังนั้น การประชุมในครั้งนี้คงเป็นการวางกรอบกฏเกณฑ์ที่ชัดเจนมากขึ้น 

    กลยุทธ์ การลงทุน แนะนำให้ปรับพอร์ตการลงทุน โดยให้เข้าสะสมหุ้นที่ราคาปรับตัวลง หรือเน้นถือสด ประเมินแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,560 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,580 จุด

    สำหรับ ปัจจัยที่ต้องติดตาม อาทิ ความชัดเจน เกี่ยวกับโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจต่าง ๆ ของรัฐบาล ในการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า รวมถึงการเตรียมปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งคาดว่า ไม่น่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยแต่อาจจะคงดอกเบี้ยต่ำไปอีกระยะหนึ่ง และเลื่อนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไปเนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไม่น่าจะเกิดขึ้นในไตรมาส 4/2557 แม้ภาคการท่องเที่ยวอาจจะมีผลกำไรที่ปรับตัวสูงขึ้นตามฤดูกาล

   "ธนาคารแห่งประเทศไทยไม่น่าจะมีการปรับอัตราดอกเบี้ยเร็วๆ นี้ เพราะเศรษฐกิจยังชะลอตัว คาดว่าน่าจะเป็นการคงดอกเบี้ยต่ำออกไปอีกสักระยะเพื่อรอดูตัวเลขเศรษฐกิจ และก่อนหน้านี้ที่คาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า น่าจะมีการเลื่อนออกไป เพราะดูแล้วในอีก 2 เดือนที่เหลือก็คงมีผลกำไรออกมาไม่ดีเท่าไหร่นัก เชื่อว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป" นางภรณี กล่าว

   นางภรณี กล่าวต่อถึงกรณี เหตุเพลิงไหม้ บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) SVI เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา (2557) ว่า จะส่งผลทำให้กำไรลดลงจำนวนมาก และกระทบต่อความเชื่อมั่นของลูกค้าและนักลงทุน   แม้จะได้เงินชดเชยจากการประกันภัยก็ตาม พร้อมทั้งอาจจะต้องใช้เวลาค่อนข้างนานในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับฐานลูกค้าเดิม

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!