WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ รับตัวเลขส่งออกดีเกินคาด คาดหวังประชุมเฟด-แผนกระตุ้นศก.ของ ECB หนุนตลาด แนะทยอยซื้อสะสม

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยบวกต่อ รับตัวเลขส่งออกไทยดีเกินคาด ทั้งมุมมองเชิงบวกต่อผลประชุมเฟด-การกระตุ้นศก.ของ ECB มั่นใจสิ้นปีนี้หุ้นไทยแตะ 1,600 จุด  แนะทยอยซื้อสะสม ประเมินแนวรับ 1,550-1,545 จุด แนวต้าน 1,560 จุด

   นายอภิชาติ  ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบอิงทางบวกเป็นส่วนใหญ่ ในช่วงบ่ายดัชนีฯ ปรับตัวบวกได้ดี ขานรับตัวเลขการส่งออกเดือน ก.ย. ออกมาดีเกินคาด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.19% YOY จากที่ตลาดคาดการณ์ติดลบ 0.2% และ บล.ทิสโก้ คาดโต 1.4% แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยมากขึ้น และยังคงคาดหวังการเติบโต GDP ไว้ที่ระดับ 1.5% ณ สิ้นปีนี้

   ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ มองว่า นักลงทุนจะตอบรับเชิงบวกต่อผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 28-29 ต.ค. นี้ แม้ว่าเฟดจะยุติมาตราการ QE แต่ด้วยภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังฟื้นตัวไม่แข็งแกร่งพอ ทำให้มองว่าเฟดยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด หรือหากปรับขึ้นดอกเบี้ยจริงอาจจะปรับขึ้นเพียงเล็กน้อย ต่ำกว่าจากคาดการณ์เดิมที่ 1.375% ส่วนภาวะเศรษฐกิจที่เสี่ยงต่อการถดถอยของยุโรป มองว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะใช้มาตราการกระตุ้นเพิ่มเติมด้วยการใช้มาตราการ Public QE ผ่านการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล นอกเหนือจากซื้อตราสารหนี้ภาคเอกชน 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!