WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ ลุ้น SET รีบาวน์ต่อ รับแรงหนุน LTF/RMF แนะซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือก

     โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ต่อ รับแรงซื้อกองทุน LTF/RMF หนุน ชี้ยังมั่นใจศก. ไทย Q4/57 ฟื้นตัว พร้อมจับตารายงานการประชุมเฟด - ปธ.ECB แถลงถึงนโยบายศก. และการประชุม G20 แนะซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือก แต่ระวังหุ้นเกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์  ประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

      นายทวีรัชต์  มัททวีวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการสายการตลาด บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มเห็นการรีบาวน์ของหุ้นไทย แม้ในช่วงเช้าจะมีจังหวะเคลื่อนไหวผันผวนอยู่บ้าง นักลงทุนรอดูผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนใน Q3/2557 ซึ่งกลุ่มธนาคารพาณิชย์เป็นกลุ่มแรกที่จะประกาศออกมาก่อน อีกทั้งการทยอยเข้าซื้อหุ้นของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) จะเป็นปัจจัยช่วยพยุงไม่ให้ดัชนีฯ ปรับลงแรง

     นอกจากนี้ ช่วงปลายปีเป็นช่วงที่บริษัทห้างร้านจะจัดโปรโมรชั่นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ส่วนนี้จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยภาพรวม มองว่าช่วงที่เหลือของปีนี้ เศรษฐกิจไทยยังคงสามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงมีมุมมองกังวลต่อปีหน้าว่า หากการกระตุ้น ตลอดจนการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของรัฐบาลไม่เห็นผลอย่างที่ควรจะเป็น อาจจะทำให้เศรษฐกิจไทยสะดุดอีกครั้ง

    ส่วนปัจจัยต่างประเทศไทย ยังคงมีมุมมองเชิงบวกอยู่ แม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แต่คาดหวังธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังไม่น่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดการณ์ รวมถึงจะเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของกลุ่มยูโรโซนออกมาอย่างต่อเนื่อง แก้ไขปัญหาภาวะเศรษฐกิจอ่อนแอ

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยรีบาวน์ได้ต่อ จากแรงหนุนการเข้าซื้อหุ้นของกองทุน LTF/RMF และมุมมองที่ดีต่อเศรษฐกิจไทยช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตลอดจนมุมมองที่ยังเป็นบวกต่อทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ และการกระตุ้นเศรษฐกกิจของธนาคารกลางยุโรป ส่วนทางเทคนิค ให้มองแนวรับ 1,530 จุด เป็นแนวรับสำคัญ หากดัชนีฯ สามารถยืนเหนือแนวรับนี้ได้ ลุ้นไต่ระดับขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,570-1,580  ในสัปดาห์หน้า

     ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานทางเลือก อาทิ EA IFEC โดยประเมินแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด

    ส่วนนายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ฟื้นตัวขึ้นจาก 2 วันทำการก่อนหน้า และสามารถลุ้นรีบาวน์ได้ในเร็วๆนี้ แต่การปรับขึ้นคงไม่ได้สูงมาก เพราะ การปรับฐานเมื่อต้นสัปดาห์ลงแรงมาก อีกทั้งต้องรอดูจุดต่ำสุดของรอบนี้ (Bottom Zone)ประกอบด้วยว่าจะหลุดระดับ 1,510 จุดหรือไม่  ถ้าหลุดแนวดังกล่าว การฟื้นกลับมายืนคงที่ในแดนบวกคงเป็นไปได้ยาก

     ส่วนปัจจัยภายในประเทศในขณะนี้ก็ไม่ได้ส่งผลสำคัญต่อความเคลื่อนไหวทางการลงทุนเนื่องจากนักลงทุนรอผลลัพธ์ต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในช่วงสิ้นปีนี้ถึงต้นปีหน้าโดยให้ความสนใจกับการประกาศตัวเลขจีดีพีของไตรมาส 3-4/57 ว่าจะดีขึ้นบ้างหรือไม่ หลังถูกวิกฤตการชุมนุมทางการเมืองไปเมื่อครึ่งปีแรก

    สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะรีบาวน์ขึ้นมาเล็กน้อยตามปัจจัยทางเทคนิค หลังมีแนวโน้มปรับตัวลงแรงตั้งแต่ปลายสัปดาห์ที่แล้ว ประกอบกับรอข่าวใหม่จากต่างประเทศ ทั้งการรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ฯ (FED) เดือนกันยายนในคืนนี้จะช่วยหนุนให้ตลาดหุ้นต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นได้หรือไม่     

     ส่วนทางฝั่งยุโรปจะมีถ้อยแถลงของนายมาริโอดรากิ  ประธานธนาคารกลาางยุโรป (ECB) ในวันพรุ่งนี้ และการประชุม G20 ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้เช่นกัน จะมีการประชุมเพื่อหาแนวทางการขยายตัวทางเศรษฐกิจ หลังจากที่ IMFหรือกองทุนการเงินระหว่างประเทศ มีการปรับลดการคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจโลกลงเหลือเพียง 3.3% ในปีนี้ ขณะที่ปีหน้าก็จะปรับลดลงอีก 0.2% อยู่ที่ระดับ 3.8%

   ทั้งนี้ หากนักลงทุนที่ต้องการจะลงทุนต้องระมัดระวังหุ้นที่อิงกับสินค้าโภคภัณฑ์ต่างประเทศ เช่นราคาน้ำมันโลกที่ปรับตัวลดลง แนะให้ขายออกมา เพราะ แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/57 ขาดทุน ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ใช้เงินสดเก็งกำไรอย่างจำกัด ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,530 จุด และแนวต้านที่ 1,550 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!