WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ลุ้นรีบาวน์ รอลุ้นECB กระตุ้น ศก. แนะซื้อหุ้น Laggard ชู TASCO-SYNTEC-STPI-ADVANC-INTUCH แจ่ม

     โบรกฯ ลุ้นพรุ่งนี้หุ้นไทยรีบาวน์ หลังวันนี้ร่วงแรง สั่งจับตาประชุมอีซีบี -การกระตุ้น ศก.ไทย แนะซื้อหุ้น Laggard  ชู TASCO-SYNTEC-STPI-ADVANC-INTUCH แจ่ม ประเมินแนวรับ 1,563-1,530 จุด แนวต้าน 1,570-1,579

     นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ด้วยระดับดัชนีหุ้นไทยที่เข้าใกล้แนวต้านสำคัญ 1,600 จุด ทำให้มีความเปราะบางมากขึ้น เมื่อได้รับ Sentiment เชิงลบจากต่างประเทศ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ดัชนีดาวน์โจนส์ปรับร่วงลงแรง แม้ตัวเลข ISM และ PMI ออกมาไม่แย่มากนัก อีกทั้งนักลงทุนผิดหวังกับการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรัฐมนตรี โดยคาดว่ารัฐบาลจะกระตุ้นการอุปโภคบริโภค ผ่านมาตราการทางภาษี แต่รัฐบาลกระตุ้นผ่านการลงทุนโดยภาครัฐ ซึ่งจะใช้เวลานานกว่าในการเห็นผล ดังนั้น จึงมีแรงเทขายออกมา ทำให้หุ้นไทยปรับร่วงลงแรงกว่า 20 จุด

    ส่วนการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในคืนวันนี้ คาดว่าจะเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบด้วยวงเงินราว 4 แสนล้านยูโร ผ่านการเข้าซื้อ ABS และ Covered Bond หลังจากอิตาลีออกมาปรับลดประมาณการณ์ GDP ลง รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่ขยายตัวน้อยกว่าเป้าหมาย และอัตราการว่างเงินที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น

    สำหรับ พรุ่งนี้ ลุ้นหุ้นไทยรีบาวน์ได้บ้าง แต่อาจจะไม่มากนัก จับตาผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจที่อ่อนแอของกลุ่มยูโรโซน มองเป็นรอบของการปรับพักฐานรอบใหญ่ แต่ไม่น่าจะลึกมากนัก ไม่น่าจะลงไปลึกว่า 1,530 จุด เพื่อที่จะปรับขึ้นต่อไป

   ด้านกลยุทธ์ แนะขายหุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาแพงแล้ว โยกเข้าซื้อหุ้น Laggard อาทิ TASCO-SYNTEC-STPI-ADVANC-INTUCH โดยประเมินแนวรับ 1,563-1,530 จุด แนวต้าน 1,570-1,579

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!