WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ สั่งจับตาค่าเงินดอลล์ รอลุ้นทุนต่างชาติเข้าซื้อรอบใหม่ แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ

   โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ สั่งจับตาค่าเงินดอลล์ รอลุ้นทุนต่างชาติเข้าเข้าซื้อรอบใหม่  แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1585-1,590 จุด

     นายอภิชาติ  ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวอยู่ในแดนบวก โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่มีแรงซื้อเข้ามาค่อนข้างหนาแน่นในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ คาดว่าน่าจะเป็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่จะกลับเข้ามาซื้อหุ้นไทยรอบใหม่ หลังจากคลายความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐอเมริกา(Fed) ซึ่งผลการประชุมล่าสุดเฟดยังคงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ยังขยายตัวระดับต่ำ โดยอัตราเงินเฟ้อเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 1.7% YOY แต่ปรับตัวลง 0.2% MOM อีกทั้งภาวะการจ้างงานที่ยังคงไม่ฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่เฟดให้ความสำคัญ

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ หลังจากผลการประชุมธนาคารสหรัฐฯ ออกมาไม่ได้เหนือความคาดหมายมากนัก และเฟดยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้ ส่วนในประเทศ ยังคงต้องติดตามนโยบายการคลัง ในเรื่องของการจัดเก็บภาษี ตลอดจนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านต่าง ๆ ว่าจะดำเนินการได้มากน้อยเพียงใด

   ส่วนหุ้นในกลุ่มพลังงาน มองว่าเป็นกลุ่มที่ไม่น่าสนใจในการลงทุนในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ หลังจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีแรงกดดันจากการปรับโครงสร้างราคาพลังงานอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ยังสามารถเลือกลงทุนได้ในกลุ่มพลังงานทางเลือกและที่เกี่ยวข้อง

   ด้านกลยุทธ์ แนะขึ้นขาย-ลงซื้อ โดยให้ติดตามถึงกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติว่าจะกลับเข้ามาซื้อรอบใหม่นี้อย่างเต็มตัวหรือไม่ ตลอดจนค่าเงินดอลลาร์ที่แนวโน้มแข็งค่าต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นปัจจัยกดดันต่อทิศทางกระแสเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ โดยประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1585-1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!