WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET แกว่งตัวกรอบแคบ วอลุ่มเบาบาง รอผลประชุดเฟดกลางสัปดาห์นี้ แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

     โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ - วอลุ่มเบาบาง  นลท.รอดูผลประชุดเฟดกลางสัปดาห์นี้ ส่วนกนง.มีแววคงดอกเบี้ย แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก หรือถือไว้รอขายแถวแนวต้านสำคัญ 1,600 จุด  ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

     นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีซีมิโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ ระหว่างวันพยายามที่ปรับตัวขึ้นมาอยู่ในแดนบวก แต่ก็เจอแรงขายออกมากดดัน เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุน อีกทั้งนักลงทุนจับตาดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ ต่อท่าทีการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งกังวลกันว่าเฟดจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด แต่อย่างไรก็ตาม ยังคงมีมุมมองว่าเฟดไม่น่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ถึงแม้เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เป็นการฟื้นตัวที่ยังไม่แข็งแกร่งมากนัก

   ส่วนปัจจัยในประเทศ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประชุมวันพุธนี้ คาดว่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2% เช่นเดิม เพราะตอนนี้รัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยนโยบายการคลัง จึงยังไม่จำเป็นที่จะใช้นโยบายการเงินมากระตุ้นเศรษฐกิจ ณ ขณะนี้

     สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวกรอบแคบ นักลงทุนรอดูผลการประชุมเฟด ต่อทิศทางการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเป็นหลัก ดังนั้น ภาพการลงทุนในช่วงสั้นนี้ค่อนข้างที่จะอึดอัด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่เบาบาง แต่หากมีความชัดเจนตามที่คาดการณ์แล้ว ดัชนีฯ ก็พร้อมที่จะเดินหน้าบวกต่อ ไปสู่เป้าหมายแนวต้าน 1,600 จุดได้

     ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก หรือจะถือหุ้นไว้รอขายที่แนวต้านสำคัญ 1,600 จุด โดยประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,585 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!