WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯคาด พรุ่งนี้ SET ยังผันผวน รอดูนโยบายดบ.เฟด แถม P/E ตลาดสูงเฉียด 16 เท่า แนะเก็งกำไร TRUE-SIM-JAS-TMB-TCAP

    โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้ยไทยแกว่งตัวผันผวน รอดูท่าทีเฟดต่อการขึ้นดอกเบี้ย แถม P/E ยังสูงเฉียด 16 เท่า หลัง นทล.ตอบรับข่าวดีไปเยอะ ทำนลท.หันไปเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง เล็กมากขึ้น แนะทยอยซื้อ หรือรอเก็งกำไร TRUE-SIM-JAS-TMB-TCAP ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

   นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาดลูกค้าส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า วันนี้ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวค่อนข้างผันผวน ช่วงเช้าปรับตัวลงแรงกว่า 16 จุด หลังจากคืนที่ผ่านมา ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลงเป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะดัชนีดาวน์โจนส์ที่ปรับลงแรงเกือบ 100 จุด ด้วยความกังวลต่อท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาด ในการประชุมรอบใหม่ วันที่ 17-18 ก.ย. นี้ หลังภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัวแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง นักลงทุนยังตอบรับปัจจัยบวกไปพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของธนาคารยุโรป ด้วยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ตลอดจนปัจจัยในประเทศ ต่อการผลักดันเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดใหม่อีกเช่นกัน ดังนั้น จึงเห็นการขายทำกำไรออกมาบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม ดัชนีฯ รีบาวน์ลดช่วงลบลงได้ในช่วงบ่าย ด้วยแรงซื้อของนักลงทุนรายย่อย ที่ยังคงมี Sentiment ที่ดีต่อการลงทุน

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน ด้วยการซื้อขายที่อยู่บนค่า Forward P/E สูง ราว 15.8 เท่า อีกทั้งตลาดหุ้นตอบรับข่าวดีในหลาย ๆ ประเด็นไปเยอะแล้ว ดังนั้น จึงรอปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนการลงทุน อีกทั้งรอดูความชัดเจนต่อการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐฯ ช่วงกลางสัปดาห์หน้า

   ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ จะมี  บริษัท ซีซีเอ็น-เทค จำกัด (มหาชน) หรือ CCN บริษัทรับเหมาวางระบบสื่อสารและขายอุปกรณ์สื่อสารในสำนักงาน เป็นหุ้น IPO เข้าทำการซื้อขายในตลาดหุ้นเป็นวันแรก แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนจะไม่น่าจูงใจบ้าง แต่นักลงทุนยังคงให้ความสนใจหุ้น IPO ที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหุ้นวันแรก อาจจะเห็นราคาเปิดกระโดดพอสมควร เป็นอีกหนึ่งหุ้น IPO เป็นอีกหนึ่งหุ้นที่คาดว่าจะมาสร้างสีสันให้กับนักเก็งกำไรในช่วงที่ตลาดซบเซาเช่นนี้

   ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไร TRUE-SIM-JAS-TMB-TCAP โดยประเมินแนวรับ 1,570-1,575 จุด แนวต้าน 1,590 จุด 

   นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ผันผวนสูงตลอดทั้งวัน และในช่วงบ่ายดัชนีฯปรับตัวลดลงมาเล็กน้อย ตามมุมมองของนักวิเคราะห์ดัชนีฯยังมีแรงกดดันจากภายนอกประเทศเป็นหลักจากจิตวิทยาการลงทุนของนักลงทุนต่างชาติที่กังวลว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ในสัปดาห์หน้าจะกล่าวถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด  ประกอบกับที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายตลาดหุ้นไทยค่อนข้างสูง ช่วงนี้จึงเกิดการพักตัวลงมาบ้าง ทั้งนี้ความคาดหวังต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยยังคงมีอยู่ จึงเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องติดตามการแถลงนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)อย่างต่อเนื่อง

  สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะผันผวนเช่นเดียวกับวันนี้ แม้ในภาพระยะยาวยังมองเป็นทิศทางเชิงบวกอยู่ แต่ในระหว่างนี้ตลาดฯค่อนข้างซบเซา เพราะขาดปัจจัยบวกสนับสนุน ทั้งรอกระแสเงินทุนจากต่างชาติ (Fund Flow) ไหลเข้าหนุนตลาดฯเพิ่มเติม หลังก่อนหน้า Fund Flow สลับผันผวนมาหลายสัปดาห์ และปัจจัยความวิตกกังวลของนักลงทุนต่างชาติที่มีต่อการประชุมเฟดสัปดาห์หน้า ส่งผลเชิงลบต่อตลาดหุ้นไทยที่มีความเปราะบางอยู่แล้ว จึงทำให้นักลงทุนชะลอการลงทุนลงอีก ประกอบกับแนวโน้มของนักลงทุนรายย่อยช่วงนี้มองว่าดัชนีฯปรับตัวเพิ่มขึ้นมากแล้ว จึงให้ความสำคัญกับการลงทุนรอบสั้นมากกว่า ในเมื่อหุ้นขนาดใหญ่ที่มีประเด็นข่าวและตลาดฯตอบรับราคาหุ้นมาก่อนหน้า ทำให้ขณะนี้ราคาหุ้นขนาดใหญ่ไม่ได้มีความหวือหวา กลับเป็นหุ้นขนาดเล็กที่มีบทบาทสำคัญในการลงทุน โดยเฉพาะหุ้น IPO ที่กำลังจะเข้าตลาดหุ้นก็ได้รับความสนใจและถูกเก็งกำไรมากขึ้นเช่นกัน

    ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ทยอยซื้อ ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,570 จุด และแนวต้านที่ 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!