WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ASPกองเกยรต โอภาสวงการดร.ก้องเกียรติ เชื่อ SET ยังขึ้นต่อ ชี้ศก.ไทยแข็งแกร่ง - แผนลงทุนรัฐชัดเจนหนุนความเชื่อมั่น ไม่ห่วงเฟดขึ้นดอกเบี้ยทำเงินไหลออก

     ดร.ก้องเกียรติ เชื่อ SET ยังขึ้นต่อ ชี้ศก.ไทยแข็งแกร่ง - แผนลงทุนรัฐชัดเจน - การเมืองหนุนความเชื่อมั่น แถมตลาดหุ้นเกิดใหม่ในภูมิภาคยังสดใส ไม่ห่วงเฟดขึ้นดอกเบี้ยทำเงินไหลออก เชื่อเฟดขึ้นดบ.ไม่ทำเงินไหลออกมาก เหตุตลาดรับข่าวไปแล้ว

     นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังเติบโตดี และเชื่อว่าจะยังมีเงินไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากพื้นฐานเศรษฐกิจไทยที่เติบโตดี จากอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจในไตรมาส 2 ที่ออกมานั้นสูงถึง 3.7% ขณะที่การส่งออกเติบโตถึง 8% กว่า ประกอบกับล่าสุดธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. ก็ประกาศปรับประมาณการจีดีพีปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 3.8% จากเดิมที่ 3.5%  

      “ตลาดหุ้นไทยเชื่อว่ายังไปได้ต่อ โดยได้ผลพวงจากการที่ตลาดหุ้นไทยอยู่ในกลุ่มประเทศตลาดกำลังพัฒนา ซึ่งจะเห็นว่าการเติบโตดีทั้งภูมิภาคไม่ว่าจะเป็นจีน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ที่เห็นเงินไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง”นายก้องเกียรติ กล่าว 

        นอกจากนี้ ตลาดหุ้นไทยยังได้รับปัจจัยบวก จากสถานการณ์การเมืองที่ชัดเจน ทั้งแผนปฏิรูปยุทธศาสตร์ต่างๆ รวมถึงแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่เริ่มชัดเจน ส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นนักลงทุนค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลดีทำให้ตลาดหุ้นไทยสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อ 

        “ปีที่แล้วเราจะเห็นว่า หุ้นไทยไม่ได้สูงมาก เพราะหลายอย่าง โดยเฉพาะการลงทุนมันไม่เห็น แต่พอมาปีนี้ หลายอย่างมันออกมาบ้าง และก็เริ่มมีแผนที่ชัด ผมถึงได้บอกเสมอว่า ภาครัฐจะต้องลงทุน เพราะจะทำให้เอกชนเชื่อมั่น และพร้อมที่จะลงทุนตาม เมื่อมันเริ่มเห็นเป็นรูปบ้าง ทุกอย่างก็เริ่มขยับ ประกอบกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในช่วงที่ผ่านมาก็แข็งแกร่งดี และยังมีเงินลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ หรือ FDI ที่พร้อมจะเข้ามาลงทุนด้วย”นายก้องเกียรติ กล่าว 

      นายก้องเกียรติ กล่าวถึงกรณีที่ ตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงเดือนธันวาคมนี้นั้น จะทำให้เงินไหลออกจากไทยกลับไปยังสหรัฐหรือไม่นั้น โดยส่วนตัวมองว่า ช่วงที่ผ่านมาตลาดรับข่าวพอสมควร จึงเห็นนักลงทุนในกลุ่มของพันธบัตรไหลกลับไปบ้างแล้ว ขณะที่ตลาดหุ้นยังเติบโตดี สะท้อนว่า กลุ่มนักลงทุนของทั้งสองกลุ่ม มองปัจจัยแตกต่างกัน ดังนั้นเชื่อว่า แม้ว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย แต่ตลาดหุ้นไทยก็ยังสามารถปรับตัวดีขึ้นต่อไปได้อย่างแน่นอน

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!