WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'โกลเบล็ก'ดันโปรเจท Supertrader Thaithand เฟ้นหานักเทรดเดอร์รุ่นใหม่ให้วงการตลาดทุน

      โกลเบล็ก เฟ้นหานักเทรดเดอร์รุ่นใหม่ ดันโปรเจท Supertrader Thaithand ให้วงการตลาดทุน พร้อมส่ง กูรูเรื่องหุ้น ระดับ'Professional Trader' มาให้ความรู้แบบจัดเต็ม เผยเตรียมปั้นนักลงทุนมือสมัครเล่น เป็นเทรดเดอร์คุณภาพ พิชิตเงินรางวัล 1,000,000 บาท

     นายสัญญา หาญพัฒนกิจพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เปิดเผยว่า  ปัจจุบันนักลงทุนในประเทศยังคงมีพฤติกรรมการลงทุนแบบขาดความรู้จริงเรื่องการลงทุน ทำให้การลงทุน ไม่ประสบความสำเร็จ ขาดทุนและเข้าใจว่าการลงทุนในหุ้นเป็นเรื่องที่ไกลเกินจริง ดังนั้นจึงมองว่าการจัดโครงการ Supertrader Thaithand  ขึ้นมาในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเฟ้นหานักลงทุนหน้าใหม่แล้ว ยังเป็นการลบภาพการเทรดหุ้นแบบแนวความคิดแบบเดิมๆได้เช่นเดียวกัน โดยการจัดกิจกรรมความรู้ให้กับทางนักลงทุนในครั้งนี้ ทางบล.โกลเบล็ก เป็นผู้สนับสนุนโครงการหลัก

    “ที่ผ่านมาโกลเบล็ก ได้จัดทำมาโดยตลอด แต่ในส่วนของโครงการใหญ่ๆ ยังไม่มีโอกาส ในครั้งนี้ทางทีมโกลเบล็กเลยมีโอกาส ได้ปรึกษากับทาง Trader ข้างนอก และมองว่าแต่ละคนก็มีแนวคิดการ Trade  ที่เป็นประโยชน์ต่อนักลงทุนและรวมถึงลูกค้าของโกลเบล็กด้วย จึงมองว่าการจัดกิจกรรมบางอย่างขึ้นมา เพื่อเกณฑ์นักลงทุนเข้ามา ซึ่งนักลงทุนส่วนใหญ่ที่เข้ามาในตลาด TFEX กับตลาดหุ้นจะประสบความสำเร็จแค่ประมาณ 10-20% เพราะฉะนั้นถึงอยากจะเกณฑ์คนให้เข้ามาให้มากที่สุด จะใส่ Course ใส่ความรู้ และให้เครื่องมือสอนวิธีการ Trade สอนวิธีการวิเคราะห์ราคาหุ้น ทั้งพื้นฐานและเทคนิค รวมทั้งเรื่องจิตวิทยาการบริหารเงินทุน เพื่อจะได้นำไปเป็นอาวุธ ทำให้สามารถมีทักษะการ Trade หุ้นได้ดีขึ้น เปลี่ยนจากคนที่ประสบความสำเร็จแค่ระดับ 10-20% จะเพิ่มให้เป็น 30-50%ในอนาคตได้ อันนี้คือจุดประสงค์หลัก” นายสัญญา กล่าว

    ทั้งนี้ มองว่าสัดส่วนการ Trade ผ่านช่องทาง Internet มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นแสดงว่านักลงทุนต้องพึ่งพาตนเองมากขึ้น จากการที่นักลงทุนเองนั้นจะออกไป Trade ข้างนอกด้วยตัวเอง ส่วนตัวมองว่าในระยะยาวนักลงทุนอาจจะล้มเหลวมากกว่าสำเร็จ ทำให้ประเด็นตรงนี้จึงเป็นที่มาของการให้ความรู้และข้อมูลเพื่อให้เขาอยู่ได้ระยะยาว โดยทางบล.โกลเบล็ก ไม่ใช่เพียงแค่ให้บทวิเคราะห์ที่ดี หรือ ให้โปรแกรมซื้อขายที่ทันสมัยจะไม่ใช่แค่นั้น เราต้องให้แนวคิดและวิธีคิด รวมถึงให้กิจกรรมต่างๆที่จะส่งเสริมให้พัฒนาเป็นนักลงทุนที่มีคุณภาพ

   อย่างไรก็ตาม สำหรับ เป้าหมายที่ โกลเบล็ก ตั้งเป้าไว้กับโครงการดังกล่าวนั้น นายสัญญา กล่าวว่า ทางบริษัทฯคาดว่าจะมีนักลงทุนหน้าใหม่จากกลุ่มที่เข้ามาแข่งขัน กับอีกกลุ่มใหญ่ที่ต้องการความรู้ พร้อมทั้งกลุ่มนักลงทุนที่ต้องการความรู้ ในการเข้ามาเปิดบัญชีกับทางบริษัทฯ โดยโครงการดังกล่าวบริษัทฯตั้งเป้าการเปิดบัญชีใหม่ ผ่านการแข่งขัน 1,000 บัญชี ซึ่งเชื่อว่า1,000 บัญชีดังกล่าว จะเป็นบัญชีที่ Active เนื่องจากการแข่งขันจะเป็นการซื้อขายผ่านบัญชีโกลเบล็กเท่านั้น

     “คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครเข้าแข่งขันไม่ต่ำกว่า 1,000 คน โดยระเบียบการแข่งขันต้องเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภท Cash Balance เริ่มต้น 100,000 บาท กับบล.โกลเบล็ก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันในโครงการจะได้รับความรู้ด้านการลงทุน การวิเคราะห์ทางเทคนิค ผ่านการสัมนาและการทำ workshop จากวิทยากรทรงคุณวุฒิ ซึ่งแนวทางการแข่งขันต้องปฏิบัติภายใต้กฎของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) รวมถึงเกณฑ์ ของบล.โกลเบล็ก”นายสัญญา กล่าว

    อย่างไรก็ตามสำหรับ โครงการมีระยะเวลาการเปิดรับสมัครและแข่งขัน รวมประมาณ 9 เดือน แบ่งออกเป็น ช่วงรับสมัครผู้เข้าแข่งขันระหว่างเดือน กรกฎาคม -30 กันยายน 2557 โดยระหว่างนี้จะมีกิจกรรมโรดโชวพื้นที่ต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ หาดใหญ่ อุบลราชธานี ในการแข่งขันรอบแรกจะเริ่มวันที่ 6 ตุลาคม-26 ธันวาคม 2557 จะมีการคัดผู้เข้ารอบเหลือ 128 คน และแข่งขันรอบที่ 2 เริ่มในเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2558 ซึ่งการแข่งขันจะเข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเหลือผู้เข้าแข่งขัน 12 ท่าน และหาผู้ชนะเลิศในเดือนมีนาคม 2558

                สำหรับ ผู้ชนะเลิศเพียง 1 คนจะได้รับรางวัล 1,000,000 บาท เป็นหลักประกันเข้าไปในบัญชีของลูกค้า (TFEX Margin ) และผู้เข้าแข่งขันที่เข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ได้รับโล่เกียรติคุณ พร้อมของที่ระลึกจากการแข่งขัน และยังมีรางวัลนักลงทุนขวัญใจมวลชน จากผลการโหวต รับรางวัล iPAD 1 เครื่องติดตามรายละเอียดการเปิดรับสมัคร หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ E-mail: [email protected], www.supertraderthailand.com หรือ โทร. 02-687-7000

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด                            

ในนาม บริษัทโกลเบล็ก กรุ๊ป  : รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ                                                  

วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ)  084-359-0659 ,  กิตติคุณ พิษาจารย์(โอ๊ต) 089-989-6896                                                                                   

โทร: 02-664-3856   E-mail : [email protected][email protected] 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!