WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GBXธนพศาล'โกลเบล็ก'รุกกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง เร่งพัฒนา Platform เพื่อการลงทุน พร้อมเดินหน้าปั้นฝัน Super Trader SEASON 3 สร้างนลท.มืออาชีพ

   'ธนพิศาล คูหาเปรมกิจ'ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GBS มองแนวโน้มการแข่งขันครึ่งปีหลัง 2559 จะยังไม่การแข่งขันด้านราคาอยู่เช่นเดิม แต่จะเพิ่มเติมในการให้บริการด้านอื่นๆที่เป็น Value added ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ระบุ บริษัทฯปรับกลยุทธ์รุกพัฒนาระบบ Platform หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เพื่อเข้าถึงการลงทุนได้ง่ายถึง พร้อมเดินหน้าสนับสนุนโครงการ Super Trader Thailand SEASON 3 ต่อเนื่อง ตั้งเป้ายอดเปิดพอร์ตบัญชี ในการสมัครร่วมโครงการครั้งนี้มีลุ้นแตะ ระดับ  1,200 – 1,500 ราย

    นายธนพิศาล คูหาเปรมกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 2559 ว่า ทางบล.โกลเบล็กมองว่าแนวโน้มธุรกิจการแข่งขัน ด้านธุรกิจหลักทรัพย์จะยังมีการแข่งขันด้านการลดค่าคอมมิสชั่นคงอยู่เช่นเดิม แต่จะเริ่มมีการเพิ่มการให้บริการด้านต่างๆเพื่อเอาชนะใจลูกค้าให้ได้ดีขึ้น โดยการสร้าง Value added ลงไปในการให้บริการในหลากหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการข้อมูลที่ตรงใจนักลงทุนมากขึ้น ให้บริการสินค้าที่หลายหลายเพิ่มเติมเป็นทางเลือกในการบริหารการลงทุน เช่น หุ้นกู้ กองทุนต่างๆ นอกจากนี้การให้บริการเครื่องมือที่เกี่ยวกับการลงทุนเพื่อเป็นเสริมให้นักลงทุนมีการตัดสินใจด้านการลงทุนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

    นอกจากนี้ ทางบล.โกลเบล็ก ยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาระบบการซื้อขาย  Platform ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้นักลงทุนมีทางเลือกเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยเน้น Platform ด้านออนไลน์ ทั้งหลักทรัพย์ และอนุพันธ์ เพิ่มเติม อาทิ efin TradePlus, Stock Radar รวมถึง ระบบการซื้อขายอนุพันธ์โดยเฉพาะ หรือ MT4 ซึ่งเริ่มมีการโปรโมทตั้งแต่ปลายปี 2558 ที่ผ่านมาและคาดว่าจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปลายปีนี้ในงาน SET in the City ซึ่งสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ การลงทุนของนักลงทุนได้ทั่วถึงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีส่วนในการให้บริการข้อมูล เช่น efin Mobile(Cloud) ,Aspen for Browser อีกด้วย

    “สำหรับการนำ Trading Platform ใหม่ๆทั้งสำหรับตลาดหุ้น อย่าง Stock Radars หรือสำหรับตลาด TFEX อย่าง MT4 ก็เป็นการเพิ่มการให้บริการแก่ลูกค้า ซึ่ง Platform ต่างๆที่ทางบริษัทฯนำมาให้นักลงทุนใช้งานจะมีประโยชน์และผลลัพธ์ที่เหมาะกับความต้องการของนักลงทุนที่แตกต่างจากโปรแกรมเดิมๆที่เรามีอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็น Streaming, Efin Trade Plus, และ IFIS” นายธนพิศาล กล่าว

    พร้อมกันนี้  บล.โกลเบล็ก ยังคงต่อยอดในเรื่องการเป็นผู้สนับสนุนหลักโครงการ “ SUPER TRADER THAILAND SEASON 3” ติดต่อกัน 3 SEASON เนื่องจากมองว่าโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่สอนให้กลุ่มนักลงทุน ที่เข้าร่วมประกวดในโครงการได้เรียนรู้ทักษะการลงทุนในตลาดหุ้นอย่างถูกต้อง และสามารถผลิตนักลงทุนหน้าใหม่ ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นทางบล.โกลเบล็ก จึงเล็งเห็นว่าโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบริษัทฯ ในการพัฒนาการเรียนรู้ด้านการลงทุน ทางบริษัทฯจึงยินดีร่วมเป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ ทางบล.มีการตั้งเป้าจำนวนยอดผู้สมัครไว้ที่ระดับ 1,200 – 1,500 ราย

   “ปีนี้เราตั้งเป้าผู้สมัครไว้ที่ 1,200 -1,500 ราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า จำนวนผู้สมัครจะเพิ่มสูงขึ้นทุก SEASON  จาก SEASON 1 มีผู้สมัคร 700 ราย , SEASON 2 มีผู้สมัครเพิ่มขึ้นมาเป็น 1,000 ราย ดังนั้นใน SEASON จึงมั่นใจว่า จะมียอดผู้สมัครที่ 1,500 ราย และที่สำคัญในปีนี้จะมีการเพิ่มการเทรด TFEX เข้ามาด้วย เนื่องจาก 2 ปีที่ผ่านมา มีนักลงทุนที่มาสมัครส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนหน้าใหม่ ซึ่งนักลงทุนหน้าใหม่ส่วนใหญ่จะรับความเสี่ยงได้สูง เราจึงมีความคิดที่จะจับกลุ่มนักลงทุนเหล่านี้เข้ามาสอนเพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง และอีกอย่างในปีนี้เราจะไม่มีการคัดคนออกในรอบแรก โดยจะแบ่งจากผู้สมัครทั้งหมด เข้ามาแข่งเทรดหุ้นในช่วง 3 เดือนแรก และ 3 เดือนถัดมาจะเป็นการเทรด TFEX เพิ่มเติมด้วย ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะเข้ารอบได้ด้วยความสามรถของตัวเอง โดยอาจจะเข้าด้วยการเทรดหุ้น Warrant, DW28 หรือจาก TFEX ก็ได้” นายธนพิศาล กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!