WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บล.ไทยพาณิชย์ มองดัชนีฯ ปีนี้ 1600จุด แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มบริโภคในประเทศ-ปีหน้ามอง 1750จุด

     นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า มองดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้อยู่ที่ 1,600จุด ซึ่งดัชนีฯ ในระดับปัจจุบันยังไม่ได้แพงจนเกินไป  เพราะหากมองย้อนไปเมื่อ 15เดือนที่แล้วดัชนีฯ อยู่ที่ 1650จุด และ บจ.ก็มีกำไรสะสมสะสมต่อเนื่อง แต่การที่ดัชนีฯ จะขยับขึ้นไปถึงระดับ 1,650จุดเหมือนเดิมนั้น คงต้องใช้เวลาอีกสักระยะหนึ่ง ส่วนดัชนีฯ ในปีหน้าบริษัทฯ มองว่าจะอยู่ที่ 1,750จุด

    อย่างไรก็ตาม หากดัชนีฯ ยังปรับขึ้นต่อเนื่องไปอีก 2-3 เดือน ในลักษณะเหมือนกับ 1 เดือนที่ผ่านมามีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะปรับฐาน

    "เรามองว่าการปรับฐานของหุ้นต้องดูดัชนีฯ ว่า ณ ตอนนั้นขึ้นมาอยู่ระดับไหน แต่หากตลาดปรับตัวขึ้นเหมือนเดือนที่ผ่านมาต่อไปอีก 2-3 เดือน มองว่านักลงทุนควรระมัดระวัง"นายเกียรติศักดิ์ กล่าว

    ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เลือกหุ้นเด่นที่น่าลงทุนในครึ่งปีหลัง อาทิ กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ AP-LPNกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CK-ITD กลุ่มค้าปลีก CPALL-ROBINS เนื่องจากเศรษฐกิจที่จะปรับตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าบรรยากาศการลงทุนจะเป็นตัวผลักดันราคาหุ้นให้ขึ้นต่อไปได้อีก

   ส่วนพอร์ตการลงทุน มองว่าควรกระจายความเสี่ยง ทั้งตราสารหนี้และตราสารทุนตามอายุและรายได้ของผู้ลงทุน อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้นการลงทุนในหุ้นช่วง 6เดือนถึง 1 ปี จะมีปัจจัยบวกมากกว่าปัจจัยลบอย่างแน่นอน ทางบริษัทฯ จึงให้น้ำหนักกับการลงทุนในตัวหุ้นมากกว่า

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!