WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'กงสี'สนใจเข้าตลาดหุ้นโบรกชี้เทรนด์ใหม่โตแบบมืออาชีพ

   ไทยโพสต์ *โบรกแย้มตลาดหุ้นฮอต 'ธุรกิจกงสี'ขอเข้าจดทะเบียน ชี้อยากเติบโตแบบมืออาชีพ

   นายวิชา โตมานะ กรรม การผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คาดว่าภายในปี 2558 จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนและ ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย (ตลท.) และตลาด หลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ประ มาณ 4 บริษัท ในหมวดหมู่สาธารณูปโภค ขนส่ง เคมีภัณฑ์ และการบริการ ทั้งนี้ ประเมินว่าการระดมทุนโดยนำบริษัทเข้า จดทะเบียนใน ตลท.ในปีนี้ จะคึกคักเช่นเดียวกับปี 2557 เนื่อง จากทุกบริษัทต้องการแหล่งเงิน ทุนที่มีต้นทุนต่ำ เพื่อไปเพิ่มประ สิทธิภาพการแข่งขัน นอกจากนี้ ที่ผ่านมาธุรกิจครอบครัวขนาดใหญ่นิยมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์มากขึ้น เพราะต้องการผลักดันให้บริษัทเป็นมืออาชีพ ทั้งในด้านบริหาร การดำเนินธุรกิจและการจัดทำบัญชี

  ' "ที่ผ่านมาบริษัทได้รับการติดต่อจากบริษัทระดับครอบครัว หรือธุรกิจกงสีหลายแห่ง ขอให้นำธุรกิจของครอบครัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพราะอยากให้บริษัทเติบโตแบบมั่นคง มีแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำรองรับการแข่งขันในอนาคต รวมทั้งจะเพิ่มความเป็นมืออาชีพในด้านการบริหาร การทำบัญชี นอกจากนี้ การเข้าจดทะเบียนในตลาดจะดีกับธุรกิจครอบครัวที่มีลูกหลายคน เพราะสามารถแบ่งหน้าที่บริหารได้อย่างลงตัว ในส่วนของบริษัทจะคัดกรองบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตตามหลักการและกฎข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไป" นายวิชา กล่าว

  'นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ที่ผ่านมา ตลท. และ ก.ล.ต. ได้ออกเชิญชวนให้ธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโต โดยเฉพาะธุรกิจในต่างจังหวัดที่ทำในระดับครอบครัวมาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และสามารถเชิญชวนสำเร็จแล้วหลายราย

'  ด้านบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด และบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยสำหรับแนวโน้มสัปดาห์นี้ว่า ดัชนีมีโอกาสปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน โดยยังคงได้รับแรงกดดันจากการอ่อนตัวของราคาน้ำมัน คาดว่าดัชนีจะฟื้นตัวขึ้นจากความคาดหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!