WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1.AAA A AYuanta

Yuanta เสริมทัพทีมผู้บริหาร ‘ประเสริฐ บุญสัมพันธ์’พร้อมรุกเต็มพิกัด เปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูงใหม่ 4 ท่าน

     เสริมทีมผู้นำองค์กรผสานจุดแกร่งในตัวบุคคล (People)สร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ทางการเงิน(Product) และขั้นตอนให้บริการ (Process) เปิดบริการใหม่ Yuanta Private Wealth Management Service เพื่อวิสัยทัศน์เป็นผู้นำธุรกิจหลักทรัพย์ในไทย

     นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด สมาชิกของกลุ่มหยวนต้ากรุ๊ปซึ่งเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำจากประเทศไต้หวัน กล่าวว่า บริษัทเปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูงใหม่ 4 ท่าน เพื่อเสริมทัพระดับนโยบายในแต่ละสายงาน ให้รับมือกับการแข่งขันขององค์กรในทุกด้านอย่างเต็มรูปแบบ

       โดยมีมาตรฐานการกำกับดูแลและนโยบายบรรษัทภิบาลที่ดี ภายใต้การบริหารของคุณประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานกรรมการบริษัท สำหรับสายงานธุรกิจรายย่อย มีคุณเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ ประธานสายธุรกิจรายย่อย มาเป็นกำลังสำคัญ และสายงานวาณิชธนกิจ นำทีมโดย คุณสุวภา เจริญยิ่ง ที่ปรึกษาอาวุโส และคุณพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวาณิชธนกิจ

        “ทั้ง 4 ท่านมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในแวดวงธุรกิจและสังคม โดยเฉพาะท่านประธานฯ ประเสริฐ บุญสัมพันธ์ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่ม ปตท. ที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดของประเทศต่อเนื่องกัน 8 ปี ผู้ที่มีส่วนผลักดันให้ บริษัทในกลุ่ม ปตท.ได้รับรางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลก และล่าสุดยังได้รับรางวัล Best Board of the Year 2019 จากทางสถาบันกรรมการบริษัทไทย หรือ (IOD)”ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

         นางบุญพรกล่าวว่า ผู้บริหารทุกท่านจะนำความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในอดีตมาใช้เป็นแนวทางบริหารบริษัทให้บรรลุเป้าหมายการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ในทุกด้านอย่างมีคุณค่า และมีบรรษัทภิบาล เพื่อให้บริษัทหยวนต้าเติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นที่เชื่อถือของลูกค้าโดยย้ำความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้ากว่า 5 หมื่นราย ด้วยการได้รับการจัดอันดับที่ AA (tha) แนวโน้ม Stable จาก Fitch Ratings Thailand ตลอดจนการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในประเทศไต้หวันด้านเงินกองทุนที่มีทุนจดทะเบียนสูงถึง 4.5 พันล้านบาท

       การจัดทัพใหม่ครั้งนี้เพื่อรับมือกับสภาวะกดดันและการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในธุรกิจการเงินการลงทุนของไทยใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ ผลิตภัณฑ์การเงินที่มีความหลากหลายและซับซ้อนมากขึ้น ดังนั้น ผู้ที่จะทำหน้าที่ให้บริการกับลูกค้าต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญและความเข้าใจในผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เป็นอย่างดี การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี ที่ส่งผลกระทบโดยการเข้ามาของ Fintech ต่าง ๆ เช่น Blockchain, Cryptocurrency,Big Data Analytics, Machine Learning, AI และอื่นๆ ซึ่งมีบทบาทอย่างมากในธุรกิจการเงินและการลงทุน สามารถทำให้ผู้ลงทุนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประการสุดท้าย คือ นักลงทุนมีความรู้ความเข้าใจในด้านการลงทุนมากขึ้น แสวงหาผลตอบแทนที่สูงขึ้น

     “โบรกเกอร์จะไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงตัวกลางอีกต่อไป ในที่สุดจะถูก Disrupt ด้วย Technology ดังนั้นโบรกเกอร์ที่ยังคงทำธุรกิจอยู่ได้จะต้องมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และยอมรับในการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว และพร้อมที่จะทำวิกฤตินี้ให้เป็นโอกาส”

      นางบุญพร กล่าวว่า การสร้างความแตกต่างในตัวบุคลากร (People) เป็นสิ่งสำคัญสำหรับธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน เนื่องจากการสร้างความแตกต่างในตัวสินค้า/บริการ (Products) และกระบวนการให้บริการ (Process)ทำได้ยากเพราะเป็นธุรกิจที่ถูกควบคุมเข้มงวดด้วยกฎระเบียบจากทางการเพื่อให้ความมั่นใจแก่ผู้ลงทุน

อย่างไรก็ตาม ด้วยจุดแข็งของบริษัทแม่ในประเทศไต้หวันที่มีสาขากว่า 400 แห่งครอบคลุมภูมิภาคเอเชีย   ทำให้บริษัทสามารถสร้างความแตกต่างด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ (Products) ที่ดีที่สุดในระดับโลกด้วยกระบวนการให้บริการ (Process)ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดยบุคลาการ (People) ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านที่ปรึกษาการลงทุนทั่วโลก ดังคำขวัญของกลุ่มที่ว่า 'We Know Asia'

     นางบุญพร กล่าวว่า นอกจากการพลิกโฉมเสริมทัพผู้บริหาร ยังมีการพลิกโฉมการให้บริการรูปแบบใหม่     มาเป็นการให้บริการแบบครบวงจร (จากเดิมที่ให้บริการเฉพาะการลงทุนในตราสารทุนและตราสารอนุพันธ์) เพื่อช่วยบริหารสินทรัพย์ของลูกค้า ด้วยบริการใหม่ในชื่อ Yuanta Private Wealth Management Service ซึ่งไม่ได้หมายถึงแต่เพียงการลงทุนในหลักทรัพย์เพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้าทุกคน

       ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์พันธกิจ 3 ประการ พันธกิจแรก คือ การเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในอุตสาหกรรมตลาดเงินตลาดทุนในประเทศ พันธกิจที่สอง คือ การเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองรูปแบบการลงทุนที่ทันสมัย และให้บริการได้ทุกมุมโลกแบบไร้รอยต่อและในทุกช่องทางแบบที่เรียกว่า Anytime Anywhere

พันธกิจที่สาม คือ การทำให้นักลงทุนที่มาใช้บริการของบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า มีความเชื่อมั่นและภาคภูมิใจในการใช้บริการ

การจัดเสริมทัพในครั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าจะสามารถสร้างบริษัทให้เติบโตเข้มแข็งและก้าวหน้าไปได้อย่างรวดเร็วและ   มีคุณภาพอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นให้บริการด้านการวางการแผนการเงินและการลงทุนเพื่อให้นักลงทุนสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่วางไว้ ด้วยความมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถสรรสร้างความมั่งคั่งให้กับนักลงทุนได้ ดังคำที่ว่า Yuanta…We Create Fortune

เกี่ยวกับบริษัทหยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด

         บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มจัดตั้งในเดือนกรกฎาคม 2559 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 500 ล้านบาท และเติบโตขึ้นเป็น 4.5 พันล้านบาทในปัจจุบัน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับ AA (tha) โดย FitchRatings มีทีมพนักงานให้บริการกว่า 31 สาขาครอบคลุมกว่า 15 จังหวัด

หยวนต้าเปิดดำเนินการในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ.2559 ถือหุ้นใหญ่โดยกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า บริษัทหลักทรัพย์อันดับ 1 ในประเทศไต้หวัน ผู้ครองอันดับ 1 ด้านการสร้างความมั่งคั่งแก่ผู้ลงทุนที่ไว้วางใจให้ดูแลทรัพย์สินรวมกว่า 300,000 ล้านบาท (ในไต้หวัน) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย

         ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า เป็นหนึ่งในสมาชิกของ 'หยวนต้ากรุ๊ป' กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของไต้หวัน ที่ประกอบธุกิจด้านธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจหลักทรัพย์ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งในทุกด้านของธุรกิจหลักทรัพย์ รวมถึงธุรกิจหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ครองแชมป์อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างแท้จริง ด้วยสำนักงานให้บริการครอบคลุมเมืองใหญ่ใน รวมถึง ฮ่องกง เกาหลีใต้ เวียดนามกัมพูชา ฟิลลิปปินส์ อินโดนิเซีย และประเทศไทย

           ข้อมูล ณ สิ้น มิ.ย.2562 หยวนต้ากรุ๊ป มีสินทรัพย์ของกลุ่มรวมกันกว่า 7 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ หรือเทียบเท่า 2.3 ล้านล้านบาท

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!