WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BLSบรรณรงค พชญากรบล.บัวหลวง ชี้ดัชนีเดือนม.ค. ทำนิวไฮ ดึงนักลงทุนเก็งกำไร DW คึกคัก

       นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หุ้นไทยปิดระดับ 1,826.86 จุด เพิ่มขึ้น จากเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา 73.15จุด ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้ามาเก็งกำไร และใช้ DW เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น โดยเห็นได้จากปริมาณการซื้อขาย DW ที่สูงสุดในประวัติการณ์ที่ระดับ 3,920 ล้านบาทต่อวัน สำหรับ DW ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเดือนม.ค. ได้แก่ DW ที่อ้างอิงกับดัชนี SET50 Index ที่มีสัดส่วนการซื้อขายสูง 41.7% ของการซื้อขาย DW ทั้งหมด สะท้อนว่านักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นไทย

       นายบรรณรงค์ กล่าวต่อว่า หลักทรัพย์บัวหลวงได้เล็งเห็นถึงความต้องการที่หลากหลายของนักลงทุน ทั้งกลุ่มที่ชำนาญการซื้อขาย DW และกลุ่มผู้สนใจที่ยังเป็นมือใหม่ จึงได้ออกแบบและเสนอขาย DW ซีรีส์ และ เพิ่มอีก 60 รุ่นอ้างอิงหุ้น AAV, ADVANC, AOT, BANPU, BCH, BEM, DTAC, IRPC, ITD, KBANK, KKP, MINT, PTT, PTTEP, PTTGC, SAWAD, SCB, SCC, SIRI, SPALI, SPRC, THAI, TKN, TOP, TRUE และ TU อย่างไรก็ตาม สิ้นเดือนม.ค.ที่ผ่านมา หลักทรัพย์บัวหลวง มีส่วนแบ่งการตลาด เมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมเป็นอันดับ 1 อยู่ที่ 39.9% และเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในระบบคิดเป็น 16.58% ของจำนวน DW ที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ และจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกคิดเป็น 78.81% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการซื้อขายทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์

        นักลงทุนสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารการลงทุน DW01 ได้ใน DW01 Official Page โดยกดติดตาม Facebook แฟนเพจ และ Line Official ได้ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!