WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaMbyTMB

ME by TMB ส่งแคมเปญใหม่ ‘ME is MORE-มากกว่าถ้าเป็น ME’ กระตุ้นสังคมเลิกทน

     ME by TMB ส่งแคมเปญใหม่ ‘ME is MORE-มากกว่าถ้าเป็น ME’ กระตุ้นสังคมเลิกทน ‘ความน้อย’ ของดอกเบี้ยออมทรัพย์แบบเดิมๆ เพราะคุณมีทางเลือกใหม่ที่ได้มากกว่า ฝากเงินกับ ME ได้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป พร้อมสร้างแนวคิดใหม่ให้ลูกค้าในยุคดิจิทัล เรื่องเก็บออมเงินให้คุ้มค่าและหาทางเลือกที่ดีกว่า ตั้งเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่ 10% ในไตรมาส 3 จากฐานลูกค้าของครึ่งปีแรก

    นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาด ME by TMB เปิดเผยว่า จากมติคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 1.50% ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะคงอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่องไปถึงสิ้นปีนี้ และแม้ภาพรวมของตลาดเงินฝากในปัจจุบันจะเริ่มเห็นการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์หลายแห่งออกผลิตภัณฑ์เงินฝากพิเศษ เพื่อดึงดูดให้มาฝากเงินเพิ่มขึ้น แต่แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากก็น่าจะอยู่ในระดับต่ำ โดยเฉพาะดอกเบี้ยออมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าบัญชี ME ปัจจุบันได้รับดอกเบี้ย 1.7% ต่อปี หรือประมาณ 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป นับว่าสูงกว่าออมทรัพย์ทั่วไปในตลาดปัจจุบัน (ออมทรัพย์ทั่วไปเฉลี่ย 0.38%)

      นอกเหนือจาก ME จะให้ดอกเบี้ยสูงกว่าแล้ว ยังเป็นบัญชีเงินฝากดิจิทัลที่มีสภาพคล่องสูงสามารถฝาก - ถอนได้ตามต้องการ ไม่กำหนดขั้นต่ำ สะดวกรวดเร็ว เพราะทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัล และคอลเซ็นเตอร์ได้อย่างปลอดภัย ทำให้กลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่วัยทำงานช่วงอายุตั้งแต่ 25-35 ปี โดยมีสัดส่วนอยู่ในกรุงเทพฯ 64% และต่างจังหวัด 36%

      สำหรับ ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2560 จำนวนลูกค้าใหม่เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 9% เมื่อเทียบกับสิ้นปี 2559 และ เติบโตเพิ่มขึ้น 16.% เมื่อเทียบกับช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี 2559  

       ล่าสุด ME ได้จัดแคมเปญใหม่ ‘ME is MORE - มากกว่าถ้าเป็น ME’ ซึ่งมีที่มาจาก Consumer Insight ของคนในปัจจุบันที่บ่อยครั้งเมื่อซื้อสินค้าแล้วได้รับสินค้าน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งบางอย่างก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เราได้รับน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับเงินที่ต้องจ่ายไป แม้แต่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่ทุกวันนี้ให้ดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ (เฉลี่ยเพียง 0.3775% ต่อปี) แม้จะเป็นบัญชีที่มีสภาพคล่องสูง แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่เราจำเป็นต้องยอมรับกับดอกเบี้ยน้อยๆ เช่นนั้น เพราะมีทางเลือกอื่นๆ ที่ให้ดอกเบี้ยสูงกว่าและมีสภาพคล่องสูงเช่นกัน นั่นก็คือ ME บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป

        “เราคาดหวังว่าแคมเปญนี้ จะทำให้หลายคนฉุกคิดเรื่องความน้อยที่เจอ น้อยไปหรือเปล่า คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปหรือไม่ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับ ME บัญชีเงินฝากดิจิทัลที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป คำนวณง่ายๆ ฝากที่อื่น 1 ปี ได้ดอกเบี้ยเท่ากับฝาก ME แค่ 3 เดือน แม้ถอนก็ยังได้ดอกเบี้ยสูง รวมทั้งต้องการสร้างแนวคิดใหม่ให้กับลูกค้าในยุคดิจิทัล ในเรื่องของการเก็บออมเงินให้คุ้มค่าและสนใจหาทางเลือกที่ดีกว่าด้วย”นางสาวรัชดากล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!