WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

SCB ตั้งเป้าลูกค้าบัตรเครดิตสิ้นปีนี้ที่ 2.5 ล้านใบ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 15%

     SCB ตั้งเป้าลูกค้าบัตรเครดิตสิ้นปีนี้ที่ 2.5 ล้านใบ  จาก 2 ล้านใบในปัจจุบัน ล่าสุดคลอดแคมเปญใหม่'SCB ดีเว่อร์ ปิด SHOP ช้อปเว่อร์'คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปีนี้โต 15% หลังความเชื่อมั่นผู้บริโภคดีขึ้น ระบุเอ็นพีแอลจากบัตรเครดิตยังต่ำที่ 1.6%ต่ำกว่าระบบที่ 2.7% เหตุเข้มงวดปล่อยกู้ลูกค้า

    นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า สิ้นปีนี้ธนาคารคาดว่าจะมีผู้ถือบัตรเครดิตเอสซีบีรวม 2.15 ล้านบัตร จากปัจจุบันอยู่ที่ 2 ล้านบัตร โดยคาดว่าครึ่งปีหลังจะสามารถเพิ่มลูกค้าใหม่ได้ 150,000 บัตร โดยส่วนหนึ่งจะมาจากการออกแคมเปญ SCB ดีเว่อร์ ปิด SHOP ช้อปเว่อร์ ทุ่มงบ 30 ล้านบาท จับมือ 33 แบรนด์ชั้นนำ ทั้งลักซ์ชัวรี่แบรนด์ และแฟชั่นแบรนด์ เพียงนำคะแนนสะสม SCB Rewards เท่ายอดซื้อแลกส่วนลดสูงสุด 50% เมื่อชำระสินค้าก่อนเที่ยง นอกจากนี้ยังมอบส่วนลด 30% เมื่อชำระสินค้าหลังเที่ยงเป็นต้นไป           

     "แคมเปญนี้แม้จะใช้งบ 30 ล้านบาท แต่คาดว่าจะเป็นประโยชน์แน่นอน เพราะว่าเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงครึ่งปีหลังให้กลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง"นายธีรวัฒน์ กล่าว

     สำหรับ ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าหมายยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต 15% โดยครึ่งปีแรกเติบโตแล้ว 10% ขณะที่ครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตที่ 20% หลังเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น          

     "เมื่อเศรษฐกิจฟื้น ความเชื่อมั่นดีขึ้น ส่งผลต่อการใช้จ่ายผ่านบัตรที่กลับมาดีขึ้นเช่นเดียวกัน" นายธีรวัฒน์ กล่าว

    นายธีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า ธนาคารคาดว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล ปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำ โดยปัจจุบันอยู่ที่ 1.6% ต่ำกว่าระบบอยู่ที่ 2.7% ซึ่งธนาคารจะติดตามการชำระหนี้ของลูกค้าอย่างใกล้ชิด  

     "แม้เอ็นพีแอลจะขยับจากต้นปีที่ 1% กว่า แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามีการคุม และบริหารจัดการที่ดี จึงไม่น่าเป็นห่วง"นายธีรวัฒน์ กล่าว

SCB ระบุ เอ็นพีแอลจากบัตรเครดิตยังต่ำที่ 1.6% ต่ำกว่าระบบที่ 2.7% เหตุเข้มงวดปล่อยกู้ลูกค้า

  นายธีรวัฒน์ ตรีรัตน์ดิลกกุล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจบัตรเครดิตและบัตรเดบิต ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารคาดว่าหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล ปีนี้จะอยู่ในระดับต่ำ โดยปัจจุบันอยู่ที่ 1.6% ต่ำกว่าระบบอยู่ที่ 2.7% ซึ่งธนาคารจะติดตามการชำระหนี้ของลูกค้าอย่างใกล้ชิด

    "แม้เอ็นพีแอลจะขยับจากต้นปีที่ 1% กว่า แต่ไม่ใช่ปัญหา เพราะเรามีการคุม และบริหารจัดการที่ดี จึงไม่น่าเป็นห่วง"นายธีรวัฒน์ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!