WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaกรงศร ออโต

'กรุงศรี ออโต้' เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก 2560 โตแข็งแกร่ง 15% รุกเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อใหม่เป็น 25% ภายในสิ้นปี

      นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ (ที่สี่จากซ้าย) ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

       นางกฤติยา ศรีสนิท (ที่สามจากซ้าย) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

       นายภิญโญ จันทสุวรรณ์ (ที่สองจากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานขายและบริหารช่องทางจัดจำหน่าย ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

       นางสาวกุสุมาลย์ โลว์ศลารักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด ธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

      กรุงศรี ออโต้ เผยสินเชื่อใหม่ในช่วงครึ่งปีแรก 2560 โต 15% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่ขยายตัว 10% พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสินเชื่อใหม่เป็น 25% ภายในสิ้นปี 2560  และมุ่งรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ด้วยการยกระดับบริการผ่านสมาร์ตแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์ในทุกช่องทาง

       นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก 2560 ของกรุงศรี ออโต้ เติบโตต่อเนื่องตามเป้าหมาย โดยมีมูลค่ายอดสินเชื่อใหม่อยู่ที่ 77,900 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 15% ซึ่งสูงกว่าตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโต 10% ทั้งนี้ ปัจจัยขับเคลื่อนความสำเร็จในครึ่งปีแรก คือผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใหม่ ซึ่งได้วางกลยุทธ์การเติบโตที่ชัดเจนผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงจุด ตลอดจนผสานประโยชน์กลุ่มธุรกิจในเครือกรุงศรี เพื่อตอบโจทย์คู่ค้าครบวงจร นอกจากนี้ สินเชื่อ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’ ยังสามารถครองตำแหน่งแบรนด์อันดับหนึ่งสำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ด้วยแคมเปญการตลาดที่โดดเด่น และตรงกับความต้องการของลูกค้า ขณะที่ คุณภาพสินเชื่ออยู่ในระดับแข็งแกร่ง ด้วยอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) อยู่ที่ 1.6%”

      นายไพโรจน์ เปิดเผยต่อไปว่า ด้วยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในครึ่งปีแรก กรุงศรี ออโต้ ได้ปรับเป้าหมายการเติบโตของปี 2560 โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อใหม่ อยู่ที่ 150,000 ล้านบาท จากเดิม 140,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้างรวมที่ 310,000 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้น 11% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

       “นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังมุ่งยกระดับบริการผ่านทุกช่องทาง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อ โดยเราเตรียมนำสมาร์ตแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในกระบวนการภายในเพื่อการอนุมัติสินเชื่อที่รวดเร็วขึ้น เช่น การต่อยอดกระบวนการอนุมัติสินเชื่อผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล และ Krungsri Auto Chat เพื่อใช้สื่อสารภายในองค์กร ควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการบริการ ให้เข้าถึงและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคผ่านการขยายสาขา และพันธมิตรออนไลน์ ในขณะเดียวกัน กรุงศรี ออโต้ เตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ให้กับตลาดสินเชื่อยานยนต์ภายในสิ้นปีนี้ โดยเราเชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 25% ตามที่ได้ตั้งไว้”

         สำหรับ ภาพรวมตลาดยานยนต์ นายไพโรจน์กล่าวเสริมว่า“ในครึ่งปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายรถเติบโตสูงกว่าการคาดการณ์ในทุกเซ็กเมนต์ สะท้อนให้เห็นว่าตลาดฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาด และมีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังคงยึดมั่นในหลักการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบระมัดระวัง เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

ข้อมูลเพิ่มเติม

·      ยอดอนุมัติสินเชื่อ (Approval Rate) ในครึ่งปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ไม่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 80%

·      ผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือไม่น่าจะส่งผลต่อเป้าหมายการเติบโตในปีนี้ ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการเก็บข้อมูลในกลุ่มลูกค้า โดยคาดว่ายอดรวมค่าธรรมเนียมและค่าปรับชำระล่าช้าที่ได้รับการยกเว้นไม่น่าจะเกิน 20 ล้านบาท

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้ 

       'กรุงศรี ออโต้' ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือกรุงศรี ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ ‘คาร์ ฟอร์ แคช’สินเชื่อรถบ้าน’กรุงศรี รถบ้าน’สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ ‘กรุงศรี ยูสด์ คาร์’ สินเชื่อรถบรรทุกใหม่’กรุงศรี ทรัค’ สินเชื่อซื้อรถยนต์ไว้ใช้ในกิจการ ‘กรุงศรี ฟลีท แอนด์ ลีสซิ่ง’ ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ ‘กรุงศรี มอเตอร์ไซค์’สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ ‘กรุงศรี บิ๊ก ไบค์’ สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์” และสินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ‘กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์’ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

     ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 50 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com  หรือ  www.facebook.com/krungsriauto    

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!