WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอสเอ็มอีแบงก์งัดสารพัดกลยุทธ์อุ้มรายย่อย สกัดเอ็นพีแอลพุ่งช่วงศก.ชะลอ

       นายบุญเสก พันธุ์อุดม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ ขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME BANK) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การเมืองส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการรายย่อยค่อนข้างมากเพราะสภาพการเงินยังไม่คล่องตัว และจากที่มีการชุมนุมส่งผลให้ผู้ประกอบการบางรายขายของไม่ได้อีกทั้งค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเท่าเดิม จึงก่อให้เกิดการสร้างหนี้เพิ่มขึ้นได้ โดยทางธนาคารพยายามหาโครงการมาช่วยเหลือ เพื่อยับยั้งไม่ให้เกิด NPL เพราะที่ผ่านมาผู้ประกอบการมีรายได้ที่ลดลงส่งผลให้การผ่อนชำระอาจมีปัญหา จึงจำเป็นต้องมาขยายการผ่อนค่างวดออกไป โดยทางธนาคารช่วยเหลือในการขยายค่างวดออกไปจากเดิมอาจจะผ่อน 5 ปี ขยายให้เป็น 6 ปี     

      ส่วนการปล่อยสินเชื่อในปีนี้ทางธนาคารมีการออกผลิตภัณฑ์หลายตัว เช่น Happy Loan, Small SMEs, Special SMEs, Smile Factoring และสินเชื่อผู้ประกอบการใหม่ โดยแต่ละผลิตภัณฑ์รวมกันคาดว่าจะสร้างรายได้ในปีนี้ให้กับธนาคารจำนวน 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ออกมาเป็นโครงการพิเศษเพื่อช่วยรองรับกลุ่มเป้าหมายและช่วยผลักดันให้ผู้ประกอบการสร้างรายได้ให้มากขึ้น

     "จากสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการทำให้การผ่อนชำระเริ่มตึงและมีการปรับลดลง โดยทางธนาคารจะมีการช่วยเหลือโดยออกมาตรการผ่อนปรน เช่น ลดดอกเบี้ยอย่างเดียวเงินต้นยังไม่ต้องผ่อน เพื่อรองรับต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการรายย่อยที่มีปัญหา เนื่องจากไม่มีสภาพคล่องทางการเงินมากนัก และกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดใหญ่ยังสามารถทรงตัวได้ต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน" นายบุญเสก กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!