WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทิสโก้ ครึ่งปีหลังลุยขยายสาขาปั๊มยอดสินเชื่อ

      ไทยโพสต์ : สาทร * นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจไทยครึ่งปีแรกชะลอตัว มาจากปัญหาทางการเมือง ส่งผลให้สินเชื่อปีนี้อาจโตไม่ถึงเป้า 10% โดยครึ่งปีแรกโตลดลง 4% อย่างไรก็ตาม ปีหน้าเชื่อว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ 4-4.5% คาดว่าจะเป็นไปได้ ส่วนปีนี้มองว่าจะขยายตัวที่ 1.5% ทั้งนี้ เชื่อว่าครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกแน่นอน

     สำหรับ การดำเนินงานใน ครึ่งปีหลัง ธนาคารจะเดินหน้า ขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นในธุรกิจหลัก คือ การขยายสินเชื่อทุกภาคส่วน โดยมองว่าสินเชื่อรายย่อยจะเติบ โตได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก จากการฟื้นตัวของการบริโภค โดยเฉพาะยอดการขายรถยนต์ภายในประเทศ ทั้งนี้ สินเชื่อเกี่ยวกับรถ ยนต์ จะยังเป็นตัวขับเคลื่อนหลักที่จะเน้นการทำตลาดสินเชื่อรายย่อยระดับล่าง รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่มีการออกผลิตภัณฑ์ประกันที่สอดคล้องกับความต้อง การของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

    "สินเชื่อธุรกิจ เชื่อว่า จะกลับมาขยายตัวได้ดี ซึ่งเราจะมุ่งเน้นการสร้างฐานธุรกิจให้แก่ลูกค้าบริษัทด้วยการตอบสนองความต้องการทางการเงินในเชิงรุกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยนอกจากจะเน้นกลุ่มธุรกิจที่เราชำนาญอยู่แล้ว เช่น ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และสาธารณูปโภค ก็จะมองหาอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้นเช่นกัน ส่วนด้านเงินฝาก จะเน้นการขยายฐานลูกค้าเงินฝากในกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและรายย่อยให้มากขึ้น โดยจะแข่งขันด้วยคุณภาพการบริการ และอัตราดอกเบี้ยที่จูงใจ" นางอรนุช กล่าว

      โดยช่วงครึ่งปีแรกได้ขยาย 4 สาขาใหม่ ได้แก่ สาขาบางลำพู สาขาเมกาบางนา สาขาศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และสาขาหาดใหญ่ ปัจจุบันมี 142 สาขาทั่วประเทศ.

ทิสโก้ โชว์แผนสู้ครึ่งปีหลังลุยเจาะฐานลูกค้าทุกกลุ่ม

     บ้านเมือง : นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ เปิดเผยว่า แม้เศรษฐกิจไทยในครึ่งแรกของปี 2557 จะอ่อนตัวทั้งด้านการบริโภค การลงทุน และการส่งออก จากความไม่แน่นอนทางด้านการเมืองในช่วงต้นปี ท่ามกลางภาวะดังกล่าว แม้สินเชื่อจะหดตัวลงบ้างเพื่อรักษาคุณภาพให้อยู่ในระดับดี แต่กลุ่มทิสโก้ยังสามารถรักษาผลประกอบการได้ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งได้รับแรงสนับสนุนจากการเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดในทุกธุรกิจภายในกลุ่ม โดยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังของกลุ่มทิสโก้ จะยังมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม และพัฒนาโครงสร้างธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว แต่อาจมีการปรับลดแผนบ้างในด้านสินเชื่อ จากการลดลงของยอดขายรถยนต์ แต่จะยังคงรักษาระดับของรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจ Bancassurance ที่ธนาคารทิสโก้มีการออกผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

      "เราเชื่อว่า เศรษฐกิจไทยภายหลังการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองจะปรับตัวดีขึ้น นโยบายภาครัฐก็มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ปัจจัยดังกล่าวจะช่วยเกื้อหนุนให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งเราก็จะยังคงมุ่งเน้นการขยายบริการทางการเงินแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มลูกค้ารายย่อย ลูกค้าบรรษัท และลูกค้าธนบดีและจัดการกองทุน สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ "สรรค์สร้างโอกาสชาญฉลาดเพื่อคุณ" และเน้นย้ำการกำกับดูแลกิจการ ที่ดี การบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบ และการรักษาคุณภาพสินทรัพย์ที่ดีเพื่อการเติบโตอย่างมีคุณภาพ ด้วยความโดดเด่นของทิสโก้ ที่มีความคล่องตัวสูง สามารถปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานให้เข้ากับสถานการณ์อยู่เสมอ"

     ด้าน นายสุทัศน์ เรืองมานะมงคล กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทิสโก้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2557 ของธนาคารทิสโก้จะยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยมุ่งเน้นในธุรกิจหลัก ได้แก่สินเชื่อทุกภาคส่วน รวมถึงธุรกิจอื่นๆ อาทิเช่น ธุรกิจนายหน้าประกันภัย โดย ยึดหลัก Open platform หรือการเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือใหม่ๆ รวมถึงการทำ Crossselling ภายในกลุ่ม

   "ในครึ่งปีหลัง เรายังคงมุ่งการขยายสินเชื่อทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง โดยเรามองว่าสินเชื่อรายย่อยจะเติบโตได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก จากการฟื้นตัวของการบริโภค โดยเฉพาะยอดการขายรถยนต์ภายในประเทศ ทั้งนี้ สินเชื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์จะยังเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเรา โดยเราจะเน้นทำตลาดสินเชื่อรายย่อยระดับล่าง ภายใต้แบรนด์ "สมหวัง เงินสั่งได้" ที่กำลังเติบโตได้ดีและมีเครือข่ายครอบคลุมทุกภูมิภาค รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันภัย (Bancassurance) ที่เราได้ออกผลิตภัณฑ์ประกันที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือแผนคุ้มครองโรคมะเร็ง ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก และจะทำตลาดอย่างต่อเนื่องในปีนี้

   ส่วนสินเชื่อธุรกิจ เชื่อว่าจะกลับมาขยายตัวได้ดี เรามุ่งเน้นการสร้างฐานธุรกิจให้แก่ลูกค้าบริษัทด้วยการตอบสนองความต้องการทางการเงินในเชิงรุกด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยนอกจากจะเน้นกลุ่มธุรกิจที่เราชำนาญอยู่แล้ว เช่น ยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ และสาธารณูปโภค ก็จะมองหาอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้นเช่นกัน ด้านเงินฝาก เราจะเน้นการขยายฐานลูกค้าเงินฝากในกลุ่มลูกค้าขนาดกลางและรายย่อยให้มากขึ้น โดยจะแข่งขันด้วยคุณภาพการบริการ และอัตราดอกเบี้ยที่จูงใจ"

   นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ธนาคารทิสโก้ยังมุ่งเน้นการขยายช่องทางการให้บริการ โดยได้ขยายสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารทิสโก้สาขาบางลำพู สาขาเมกาบางนา สาขาศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน และสาขาหาดใหญ่ โดยปัจจุบันมีสาขาธนาคารและสาขาสำนักอำนวยสินเชื่อรวมทั้งสิ้น 142 สาขาทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้สะดวกยิ่งขึ้น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!