WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Bank24คลัง จัดงาน 'มหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน' ระหว่าง 27-28 มิ.ย.58 ในกรุงเทพฯ และอีก 4 จังหวัด

  นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะจัดงานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชนมีกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 27-28 มิถุนายน 2558 ใน 5 จังหวัดพร้อมกันทั่วประเทศไทย

  งานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน จะเป็นหนึ่งในช่องทางการอำนวยความสะดวกในการให้บริการทางการเงินแก่ประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย โดยจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรายย่อยที่ประสบปัญหาขาดเงินทุนและมีข้อจำกัดในการเข้าถึงแหล่งทุน สนับสนุนและส่งเสริมการออมของประชาชน สร้างวินัยทางการเงินโดยการให้ความรู้เบื้องต้นอย่างเพียงพอที่จะดูแลตัวเองได้ ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์และจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการรายย่อยที่เป็นลูกค้าของสถาบันการเงินของรัฐ

  ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานใน 5 จังหวัดทั่วประเทศมากกว่า 100,000 คน โดยคาดว่าจะมียอดเงินฝากรวมกว่า 5 พันล้านบาท และยอดสินเชื่อเพื่อรายย่อยรวมมากกว่า 8 พันล้านบาท และคาดว่าสถาบันการเงินของรัฐจะมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 20,000 ราย

   โดยมีหน่วยงานผู้เข้าร่วมงานทั้งหมด 3 กลุ่มรวม 20 แห่ง ประกอบด้วย

   กลุ่มที่ 1 สถาบันการเงินของรัฐ 9 แห่ง ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

   กลุ่มที่ 2  ผู้ประกอบการสินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์) 4 แห่ง ได้แก่ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด บริษัท ไทยเอซ แคปปิตอล จำกัด บริษัท แมคคาเล กรุ๊พ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด

   กลุ่มที่ 3  หน่วยงานให้ความรู้ด้านทางการเงิน 7 แห่ง ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย กรมบังคับคดี บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สมาคมประกันวินาศภัยไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม

   ภายในงานมหกรรมแบงก์รัฐเพื่อประชาชน สถาบันการเงินของรัฐจะนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินและอื่น ๆ แก่กลุ่มประชาชนและผู้ประกอบการรายย่อย พร้อมด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ เช่น เงินฝากเผื่อเรียกอัตราดอกเบี้ยสูงพิเศษเฉพาะลูกค้าที่จองสิทธิ์ภายในงาน สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อ SME ดอกเบี้ยพิเศษเป็นต้น ในขณะที่ผู้ประกอบธุรกิจสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์จะนำเสนอบริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ให้กับประชาชนรายย่อย รวมทั้งผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ นอกเหนือจากสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ รวมทั้งจะมีการให้ความรู้ทางการเงินและการให้การจัดการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทโดยหน่วยงานรัฐและเอกชนด้วย

สถานที่จัดงาน มีดังนี้    

กรุงเทพฯ  //Hall 3 อิมแพค เมืองทองธานี

จังหวัดอุดรธานี โ// ถงชั้น 1 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง

จังหวัดระยอง //อุดรธานี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

จังหวัดเชียงใหม่ //เชียงใหม่ ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

จังหวัดสงขลา // คอนเวนชั่นฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!