WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Behind

 

เคทีซี เผยกลยุทธ์หมวดร้านอาหาร ขยายสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกไฮเอนด์ พร้อมเปิดตัวหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค The Inspirations Behind Signature Dishes

      เคทีซี เผยกลยุทธ์การตลาดหมวดร้านอาหาร ขยายสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกกลุ่มไฮเอนด์ จับมือ 50 พันธมิตรร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ออกหนังสือพ็อคเก็ตบุ๊ค The Inspirations Behind Signature Dishes เผยแรงบันดาลใจของสุดยอดเชฟในการรังสรรเมนูจานเด็ด หรือ Signature Dish ของแต่ละร้านอาหาร พร้อมรวบรวมเคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบซึ่งเป็นหัวใจของการปรุงอาหาร สมาชิกบัตรเครดิตรับสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 30% ตลอดปี 2558 พิเศษ! สมาชิกบัตรเครดิตประเภทวีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์ รับคะแนนสะสม Forever Rewards 3 เท่าตามเงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดกิจกรรมเอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิกได้แชร์ประสบการณ์ และความประทับใจร่วมกัน คาดสิ้นปีกวาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดอาหารเพิ่มไม่ต่ำกว่า 30% และมียอดใช้จ่ายในร้านอาหารที่ร่วมรายการเพิ่มขึ้น 50% ตลอดช่วงแคมเปญ

       นางประณยา นิถานานนท์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต หมวดร้านอาหาร'เคทีซี' หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในช่วง 2 - 3 ปีที่ผ่านมา เคทีซีได้รุกขยายฐานสมาชิกกลุ่มคนเมืองและสมาชิกที่มีรายได้สูงอย่างต่อเนื่องด้วยการออกแคมเปญการตลาดที่หลากหลาย เปิดตัวบัตรเครดิต ‘เคทีซี วีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์’รวมถึงการออกหนังสือ ‘100 Stories of Signature Dish’และKTC 100 Stories of Japanese Cuisine’ ซึ่งสมาชิกให้การตอบรับด้วยดี สำหรับในปีนี้ เคทีซีจึงรุกจับกลุ่มสมาชิกไฮเอนด์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายสิทธิประโยชน์ในหมวดร้านอาหาร ซึ่งจัดเป็นหมวดที่มียอดความถี่ของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโดยรวมสูงที่สุดในพอร์ต สะท้อนให้เห็นว่าหมวดร้านอาหารเป็นหมวดใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของสมาชิกมากที่สุดเช่นกัน นอกจากนี้ ยอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดดังกล่าวตั้งแต่เดือนมกราคม – พฤษภาคม 2558 สูงถึง 2,000 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 17% เคทีซีจึงได้เดินหน้าวางกลยุทธ์มุ่งขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่ม

      ​​ร้านอาหารพรีเมี่ยม ด้วยการจับมือ 50 ร้านอาหารพันธมิตรชั้นนำทั้งในรูปแบบร้านอาหาร Stand Alone และร้านอาหารภายในโรงแรม มอบสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 30% ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีตลอดปี 2558 โดยสมาชิกบัตรเครดิตประเภท วีซ่า เอ็กซ์ ซิกเนเจอร์ รับคะแนนสะสม Forever Rewards 3 เท่า (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2558 เคทีซีคาดว่า แคมเปญดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นยอดการใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% ภายในสิ้นปีนี้ และส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายในร้านอาหารที่ร่วมรายการสูงขึ้น 50%”

      “นอกจากสิทธิพิเศษดังกล่าวแล้ว เคทีซียังได้จัดทำหนังสือThe Inspirations Behind Signature Dishes’เพื่อเป็นสื่อช่วยในการประชาสัมพันธ์ และให้ข้อมูลแนะนำเมนูจานอร่อย หรือ Signature Dish ของ 50 ร้านอาหารพรีเมี่ยม พร้อมทั้งรวบรวมแรงบันดาลใจของเชฟแต่ละท่านในการรังสรรค์เมนูเด็ด อาทิ เชฟวิชิต มุกุระ จากร้านอาหาร ‘ข้าว’ผู้มีแรงบันดาลใจจากข้าวไทย ภายในร้านตกแต่งด้วยรวงข้าว และเมล็ดข้าว เอกลักษณ์ของเชฟวิชิตคือ การนำข้าวที่ตนเองปลูกมาใช้ในการประกอบอาหาร เชฟพอล สมาร์ท (Paul Smart) จากร้านอาหาร “พาร์ค โซไซตี้” โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงคอก  เชฟชาวออสเตรเลียที่เรียกตัวเองว่า Culinary Designer สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่สามารถรับประทานได้ให้กับลูกค้าที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน  และเชฟเฮง

      ​ซาเวลเบิร์ก ​(Henk​ Savelberg) จากร้าน 'Salvelberg'โอเรียนเต็ล เรสซิเด้นท์ แบงคอก เชฟมิชลินสตาร์ ชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ชำนาญอาหารฝรั่งเศสแบบ โมเดิร์น พร้อมแนวคิดที่ว่า แรงบันดาลใจอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา อาหารที่ดีมีจุดเริ่มต้นมาจากวัตถุดิบที่สดใหม่ ทำให้เมนูของเชฟเปลี่ยนแปลงเสมอตามฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลงของยุโรปนอกจาก แรงบันดาลใจจากเชฟแล้ว หนังสือ'The Inspirations Behind Signature Dishes'ยังได้รวบรวมเคล็ดลับการเลือกวัตถุดิบ ส่วนประกอบสำคัญในการปรุงอาหาร ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแต่ละร้าน รวมถึงให้ความสำคัญกับ Customer Engagement โดยจะมีการจัดกิจกรรมกับร้านอาหารพรีเมี่ยม เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ และสร้างความประทับใจร่วมกันอีกด้วย”

    นางสาวปริม ปัญญาเสรีพร ผู้อำนวยการ ธุรกิจบัตรเครดิต หมวดโรงแรม 'เคทีซี'หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “จากการศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเครดิตพบว่า สมาชิกกลุ่มไฮเอนด์หันมานิยมเลือกรับประทานอาหารในร้านซึ่งอยู่ภายในโรงแรมประเภท 5 ดาวมากขึ้น เนื่องจากการรับประทานอาหารในโรงแรมสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของสมาชิกที่ต้องการความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ การสร้าง Customer Experience ให้สมาชิกรับรู้ถึงสิทธิพิเศษเหนือระดับ สำหรับแคมเปญ “The Inspirations Behind Signature Dishes” เราได้พิจารณาคัดเลือกร้านอาหารในโรงแรม 5 ดาวที่ได้รับรางวัล Best Restaurant จากสถาบันระดับโลก เพื่อเป็นการขอบคุณและสร้างความประทับใจให้กับสมาชิกด้วยสิทธิพิเศษส่วนลดสูงสุด 20%  สำหรับ 5 เดือนแรกของปี 2558 (มกราคม – พฤษภาคม) เคทีซีมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดโรงแรม (ร้านอาหาร ห้องพัก สปา และห้องจัดเลี้ยง) ทั้งสิ้น 1,700 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยเคทีซีคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดรวมการใช้จ่ายในหมวดโรงแรมจะเติบโตขึ้นประมาณ 18% - 20%”

    สำหรับหนังสือ 'The Inspirations Behind Signature Dishes' จัดพิมพ์ครั้งแรกจำนวน 5,000 เล่ม โดยเคทีซีจะจัดส่งให้กับสมาชิกบัตรเครดิต​ ​ที่มียอดใช้จ่ายในหมวดร้านอาหารอย่างสม่ำเสมอ​ ​สำหรับ​สมาชิก อื่นๆ รวมถึงผู้ที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ในราคาเล่มละ 490 บาท                      

      ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC Phone โทรศัพท์ 02-665-5000 หรือที่เว็บไซต์ www.ktc.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!