WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KTC-Logo

KTC มั่นใจกำไร-รายได้ปีนี้เติบโต 15% คุม NPL ไม่เกิน 1.6% เตรียมออกหุ้นกู้ 2 หมื่นลบ.ในครึ่งปีหลัง

     KTC มั่นใจกำไร-รายได้ปีนี้เติบโต 15% หวังรักษา NPL บัตรเครดิตสิ้นปีนี้ไม่ให้เกิน 1.6% และ NPL สินเชื่อบุคคลไม่ให้เกิน 1.1% พร้อมเผย ผู้ถือหุ้นไฟเขียววงเงินหุ้นกู้ 2 หมื่นล้านบาท คาดครึ่งปีหลังจะทยอยออก 2 ล็อต

      นายชุติเดช ชยุติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานคอร์ปอเรทไฟแนนซ์ KTC เปิดเผยกับ 'สำนักข่าวอีไฟแนนซ์' ว่า บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตทั้งรายได้ และ กำไรที่ 15% ในปีนี้ หลังจากไตรมาส 1/58 บริษัทมีกำไรสุทธิ 574 ล้านบาทจากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไร 355.12 ล้านบาท ซึ่งหากนับเป็นรายไตรมาสถือว่าเป็นกำไรสูงสุดที่บริษัทฯ ทำได้

    "เราต้องจับตาดูเป็นรายไตรมาส เพราะไม่รู้ว่าเหตุการณ์ข้างหน้าจะเกิดไรขึ้น ถ้าเศรษฐกิจชะลอตัวอาจจะทำได้ 2 พันล้านบาท คือ จะมากกว่า หรือ น้อยกว่ายังตอบไม่ได้ เพราะธุรกิจนี้ขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจเป็นหลัก ถ้าชะลอเราก็ต้องระวัง"

    สำหรับ หนี้ที่มิก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปัจจุบัน ในส่วนของบัตรเครดิต 1.6% และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่ 1.1% โดยเป้าหมายสิ้นปีนี้ยังรักษาไม่ให้เกินกว่าในปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นว่า NPL ของระบบมีการปรับตัวสูงขึ้น แต่ KTC ยังรักษาไว้ในระดับนี้ได้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ โดยอัตราการตั้งสำรองหนี้สูญของบริษัทยังอยู่ในระดับสูงถึง 3 เท่า

     ล่าสุด ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติการเสนอขายหุ้นกู้ภายในวงเงินไม่เกิน 2 หมื่นล้านบาท หรือ ในสกุลเงินอื่นในอัตราที่เทียบเท่าเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ และ ขยายธุรกิจของบริษัทรวมถึงการชำระคืนที่ครบกำหนด โดยกำหนดอายุสำหรับหุ้นกู้ระยะสั้นไม่เกิน 270 วัน และ สำหรับหุ้นกู้ระยะยาวไม่เกิน 10 ปี ซึ่งเมื่อรวมกับวงเงินออกหุ้นกู้ที่เหลือจากการขออนุมัติครั้งก่อน จะทำให้ KTC มีวงเงินทั้งสิ้น 3.6 หมื่นล้านบาท โดยจะทยอยออก 2 ล็อตในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ส่วนหนึ่งเพื่อรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ชุดเดิม ซึ่งมองว่าตลาดในตอนนี้เอื้อต่อการระดมทุน และอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับที่เหมาะสม

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!