WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทีเอ็มบี ตอกย้ำเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจทั้งซัพพลายเชนเป็นเรื่องสำคัญเปิดหลักสูตรติวเข้มต่อเนื่องรุ่น 5 ในชื่อใหม่ Lean Supply Chain by TMB
    ทีเอ็มบี ย้ำการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจทั้งซัพพลายเชนเป็นสิ่งสำคัญและได้ผลลัพธ์มากกว่าแค่การพัฒนาประสิทธิภาพภายในองค์กรตนเองจึงมุ่งมั่นเพิ่มขีดความสามารถของเอสเอ็มอีด้วยหลักสูตรเข้มข้นการเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจที่สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติให้เกิดผลจริงล่าสุดจับมือ BDMS และ เครือโรงแรมและรีสอร์ทเซ็นทารา จัดอบรมกลุ่มผู้ประกอบการอุตสาหกรรมโรงแรมและสุขภาพภายใต้ชื่อโครงการใหม่'Lean Supply Chain by TMB'
     นายบุญทักษ์ หวังเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารทีเอ็มบีเปิดเผยว่า“โครงการ Lean Supply Chain by TMB (ชื่อเดิม TMB Efficiency Improvement for Supply Chain) ได้เปิดตัวตั้งแต่กลางปี 2556 และผ่านการอบรมไปแล้ว 4 รุ่น นำร่องด้วยผู้ประกอบการธุรกิจอาหารและสินค้าอุปโภค โดยมีผู้เข้าร่วมแล้วกว่า 350 บริษัท ซึ่งได้รับผลตอบรับจากผู้เข้าอบรมเป็นอย่างดี ในจำนวนนี้ มีจำนวน 14 บริษัทที่ได้ผ่านการอบรม Green Belt รุ่นแรกและสามารถนำความรู้ไปใช้ปรับปรุงประสิทธิภาพกับองค์กรตนเองได้จริงช่วยลดต้นทุนและเพิ่มรายได้แล้วกว่า 70 ล้านบาท จากความสำเร็จดังกล่าวปีนี้เราจึงขยายการอบรมไปยังผู้ประกอบการสินค้าและบริการด้านสุขภาพและการโรงแรมภายใต้ชื่อใหม่ Lean Supply Chain by TMB ซึ่งชื่อใหม่นี้สื่อถึงหลักสูตรที่เข้มข้นด้วยเนื้อหาในการเพิ่มประสิทธิภาพทั้งซัพพลายเชนผ่านเทคนิคLean Six Sigma เพื่อให้โครงการมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนและเป็นที่จดจำได้ง่ายยิ่งขึ้น”
     อุตสาหกรรมบริการเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศเป็นธุรกิจที่เจริญเติบโตได้ดีและสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งประกอบด้วยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการสุขภาพที่สร้างรายได้ให้กับประเทศรวมแล้วถึง1.30 ล้านล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 26.7 ล้านคน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการสุขภาพและท่องเที่ยวและรวมถึงธุรกิจต่อเนื่องที่เป็น supply chain (ทั้งที่จดทะเบียนและไม่ได้จดทะเบียน เช่น ร้านค้าสะดวกซื้อร้านขายยา ร้านขายอาหาร บริการสุขภาพ สปา ธุรกิจบันเทิง) มีจำนวนกว่า 2 ล้านราย เป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตสูงมีซัพพลายเชนที่กว้างและยาว โดยมีมูลค่าประมาณ  6 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน5% ของ GDP จากสถิติพบว่าต้นทุนของธุรกิจนี้มีสัดส่วนสูงถึง 64% หากทำให้ต้นทุนลดลงได้ 1% ก็จะทำให้ GDP ของประเทศเพิ่มขึ้นถึง 0.03%  ดังนั้นทีเอ็มบีจึงมีความตั้งใจจัดอบรมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้เพราะนอกจากจะช่วยผู้ประกอบการทั้งซัพพลายเชนให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นแล้ว ยังตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ของประเทศในการก้าวสู่ศูนย์กลางการท่องเที่ยวและบริการสุขภาพของอาเซียนอีกด้วย
      สำหรับ รุ่นที่ 5 ที่จะเปิดอบรมผู้ประกอบการสินค้าและบริการด้านสุขภาพและการโรงแรมธนาคารฯ ได้รับเกียรติจากบริษัทในเครือ BDMS และ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารามาร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการถ่ายทอดองค์ความรู้และกรณีศึกษา พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประกอบการอีกด้วย”
    นายณรงค์ฤทธิ์กาละพุฒกรรมการคณะผู้บริหารบริษัทกรุงเทพดุสิตเวชการจำกัด(มหาชน)หรือBDMSกล่าวว่า “BDMS ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสิทธิภาพในองค์กรโดยได้ทำการพัฒนาประสิทธิภาพมาโดยตลอด ซึ่งเป็นพื้นฐานของการสร้างเครือข่ายได้อย่างแข็งแรงในปัจจุบัน BDMS เห็นว่าโครงการนี้สนับสนุนการพัฒนาทั้งซัพพลายเชน ซึ่งตรงกับเจตนารมณ์ของเราที่อยากพัฒนาทั้งองค์กรคู่ค้าและซัพพลายเออร์ ให้มีคุณภาพทั้งในเรื่องระบบการทำงาน สินค้าและการบริการ เพราะสุดท้ายจะเกิดผลประโยชน์ร่วมกันโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและให้ประโยชน์กับผู้ประกอบการ SMEs ให้มีความสามารถในการแข่งขันและเติบโตได้อย่างยั่งยืน นำประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพในเอเชีย”
     นายธีระเกียรติจิราธิวัฒน์รองประธานฝ่ายจัดซื้อโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารากล่าวว่า“โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราเป็นธุรกิจบริการจึงให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของการบริการเป็นอันดับต้นๆเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด โดยปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการภายในอย่างต่อเนื่องซึ่งปัจจัยหนึ่งที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการบริการของเราคือการคัดเลือกวัสดุอุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ที่มีประสิทธิภาพเราจึงให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่จะเข้ามาเป็นคู่ค้าของโรงแรมในเรื่องการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้เกิดผลตลอดทั้งซัพพลายเชนอีกปัจจัยหนึ่งคือ ธุรกิจโรงแรมเป็นธุรกิจตามฤดูกาล การแชร์แผนงานกันอย่างใกล้ชิดเช่นการวางแผนการจัดเก็บสินค้าคงคลังอย่างเป็นระบบเพื่อให้สินค้ามีคุณภาพตรงกับสเปคที่ตกลงกันไว้และเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนด หรือส่งได้บ่อยตามที่เราต้องการสำหรับคู่ค้าเค้าก็สามารถวางแผนการจัดการภายในของตนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดซึ่งจะส่งผลดีไปตลอดทั้งซัพพลายเชน” 
    โครงการ Lean Supply Chain by TMB เป็นโครงการอบรมที่มีความแตกต่างจากหลักสูตรทั่วๆไป คือ เนื้อหามุ่งเน้นที่การเพิ่มประสิทธิภาพทั้งซัพพลายเชน สามารถนำไปประยุกต์ใช้จนเกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมมีองค์กรชั้นนำในแต่ละอุตสาหกรรมร่วมเป็นพันธมิตรในการถ่ายทอดความรู้และกรณีศึกษา และสามารถสร้างคอนเนคชั่นและต่อยอดธุรกิจกับผู้เข้าร่วมโครงการที่อยู่ในซัพพลายเชนเดียวกัน
     รับสมัครตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม ถึง 24 เมษายน2558 ผู้สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 087-5757-000 หรือ 02-299-1855
 
* * * * * * * * *
สื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร  ทีเอ็มบี                       
โทร. 02 299 1950, 1953, 02 242 3260/ 089 967 1411
 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!