WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘เงินติดล้อ’ คว้ารางวัล บริการทางการเงินเพื่อรากหญ้า หนึ่งเดียวในเอเชีย จาก IDC Financial Insights สิงคโปร์

     เงินติดล้อปลื้มรับรางวัลสุดยอด ‘บริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบ (Financial Inclusion)’ ระดับเอเชีย จากเวที Financial Insights Innovation Awards 2015 (FIIA 2015) โดยสถาบันที่ปรึกษาด้านการเงินและธนาคาร IDC Financial Insights ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจัดอันดับและให้คะแนนสถาบันการเงินกว่า 80 แห่งทั่วเอเชียที่ส่งโครงการเข้าชิงรางวัลนี้ โดยเงินติดล้อเป็นสถาบันการเงินไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัล ด้าน Financial Inclusion ในปีที่ 11 นี้

    นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฏ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด หรือ เงินติดล้อ บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ผู้นำด้านสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ และสินเชื่อรายย่อยทางเลือกสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ และผู้มีรายได้น้อย เปิดเผยว่า “รางวัล FIIA 2015 สาขา บริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบ (Financial Inclusion) ถือเป็นเครื่องการันตีความมุ่งมั่นของ เงินติดล้อ ในฐานะผู้นำการให้โอกาสทางการเงินอย่างไม่แบ่งแยกแก่กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ และกลุ่มผู้มีรายได้น้อยที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงินในระบบธนาคาร ให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ไว้วางใจได้ เป็นธรรม ไม่ขูดรีด และสร้างโอกาสในการใช้ชีวิต เพื่อทำตามความต้องการของตนจะด้านการประกอบอาชีพ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นผ่านการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่รับผิดชอบ ในขณะเดียวกันก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ไว้วางใจ เลือกใช้สินเชื่อของเราเวลาที่ร้อนเงิน ถ้าไม่มีลูกค้าที่สนับสนุนเรา เงินติดล้อคงไม่มีวันนี้เช่นกัน”

    เบอร์นาร์ด โซ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงโครงการว่า “เราส่งโครงการ Integrated Financial Solutions for the Unbankable Thais หรือ บริการทางการเงินแบบองค์รวมสำหรับคนไทยผู้ไม่สามารถเข้าถึงการเงินในระบบธนาคาร ไปยัง IDC Financial Insights ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยเล่าถึงโครงการที่ เงินติดล้อทำอยู่แล้ว อาทิ โครงการสินเชื่อตลาดสดสำหรับพ่อค้าแม่ค้าซึ่งครอบคลุมตลาดสด กว่า 60 แห่ง หรือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่เบี้ยประกันภัยต่ำเพียงปีละ 399 บาทที่สามารถขายผ่านตัวแทนของเงินติดล้อโดยใช้เพียงแท็บเล็ตและรับความคุ้มครองได้ทันที และโครงการจัดอบรมให้ความรู้ทางการเงินแก่พ่อค้าแม่ค้า ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้ไม่ใช่แค่การขายเท่านั้น แต่เราต้องการให้กลุ่มคนเหล่านี้มีความรู้ทางการเงินควบคู่ไปด้วย โดยเป้าหมายระยะยาวคือการให้คนไทยหลุดพ้นจากการเป็นหนี้นอกระบบ มีความรู้และการจัดการความเสี่ยงในชีวิตประจำวัน รวมทั้งประยุกต์เอาความรู้ด้านการบริหารเงินมาใช้ในอาชีพและครอบครัวให้ลืมตาอ้าปากได้” นายเบอร์นาร์ดกล่าว โดยในปีที่ผ่านมาเงินติดล้อเข้าไปช่วยเยียวยา เสริมสภาพคล่องให้กลุ่มผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบกว่า 170,000 ราย และโครงการสินเชื่อตลาดสดกว่า 4,600 ราย

    ในทุกๆปี IDC Financial Insights จะเทียบเชิญสถาบันการเงินและธนาคารทั่วเอเชียแปซิฟิก(ยกเว้นญี่ปุ่น) ให้ส่งโครงการนวัตกรรมของตนเพื่อชิงรางวัลใน 12 สาขา โดยโครงการเหล่านี้จะถูกพิจารณาโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วยนักวิเคราะห์ด้านการเงินชั้นนำทั่วโลก และกรรมการอิสระที่มาจากนักการเงินธนาคารชั้นนำ โดยเทียบกับมาตรฐานชี้วัดทางอุตสาหกรรมที่เข้มงวด สะท้อนความต้องการของตลาด ประสิทธิผลของโครงการ และผลที่มีต่อตลาด รวมถึงความยั่งยืนในระยะยาว การมอบรางวัล FIIA 2015 ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน โดยมีพิธีมอบรางวัลไปแล้วที่โรงแรมมารีน่าเบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา

    นายโฮ ซุย จอน ผู้อำนวยการโครงการมอบรางวัล FIIA และหนึ่งในคณะกรรมการ ของ IDC Financial Insights ผู้ตัดสินรางวัล FIIA 2015 กล่าวถึงการคัดเลือกเงินติดล้อให้เป็นผู้ชนะในสาขา Financial Inclusion ว่า เงินติดล้อ ได้เสนอบริการทางการเงินแบบองค์รวมที่ช่วยสร้างบรรทัดฐานทางการเงินใหม่ให้แก่ภูมิภาคนี้ และเป็นผู้นำที่สร้างนวัตกรรมที่หาได้ยากโดยคำนึงถึงประโยชน์ของคนไทยผู้ไม่สามารถเข้าถึงการเงินในระบบธนาคารเป็นตัวตั้ง แต่ยังสามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจไปพร้อมๆกัน ซึ่งโครงการนี้เป็นคำตอบให้แก่ผู้ใช้บริการในทุกช่วงชีวิตทางการเงิน และมอบคุณค่าให้กับกลุ่มเป้าหมายที่นอกเหนือไปจากตัวเงิน

   “การให้บริการของ เงินติดล้อโดยใช้เทคโนโลยีในเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วขึ้น ช่วยยกบรรทัดฐานการบริการทางการเงินเพื่อผู้เข้าไม่ถึงการเงินในระบบให้กับภูมิภาคเอเชียนี้อย่างแท้จริง”นายโฮ ซุย จอนกล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!