WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธ.ก.ส. เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกจ่ายเงินเพื่อเข้าทำงาน ธ.ก.ส.
 ธ.ก.ส. เตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ แอบอ้างสามารถช่วยเหลือในการสอบเข้าทำงานกับธนาคาร โดยหลอกให้จ่ายเงินเป็นค่าวิ่งเต้น ชี้หากพบเบาะแส สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที พร้อมยืนยัน ธ.ก.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเปิดคอร์สติวเข้มสอบเข้า ธ.ก.ส.ทุกกรณี
 นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวผ่านสื่อโซเชียล มีเดีย และสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่า สามารถช่วยเหลือในการสอบเพื่อเข้าทำงาน ธ.ก.ส. แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประมาณ 600,000 – 700,000 บาท รวมถึงมีการโฆษณาชวนเชื่อว่ามีการเปิดติวเข้มโดยรับรองว่าสามารถเข้าทำงานที่ ธ.ก.ส.ได้อย่างแน่นอนนั้น
  ธ.ก.ส.ขอเรียนชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นการหลอกลวง ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และหากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมการเรียกเก็บเงินในลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้งธนาคารที่เบอร์โทรศัพท์ 02-555-0555 และสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที และสำหรับการเปิดติวนั้น ธ.ก.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ ในการเปิดรับสมัครสอบบุคคลภายนอกเพื่อเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ผู้สมัครจะต้องเข้าสอบตามวัน เวลา สถานที่ที่กำหนด ซึ่งทุกขั้นตอนจะมีคณะกรรมการกำกับดูแล เช่น การออกข้อสอบ ตรวจข้อสอบ ประกาศผลข้อเขียนและสัมภาษณ์ จากนั้นจะประกาศผลการคัดเลือกและเรียกรายงานตัวตามลำดับ เพื่อตรวจสุขภาพและสืบค้นประวัติ หากผ่านเกณฑ์จะได้รับสิทธ์เข้าทำงานโดยไม่ต้องเสียเงินตามที่มีมิจฉาชีพหลอกลวง จึงขอให้มั่นใจว่า การสมัครสอบเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส.ใช้เพียงความรู้ความสามารถของผู้สมัครเท่านั้น ไม่มีการจ่ายเงินตามที่มี
  ผู้แอบอ้างแต่อย่างใด ที่สำคัญคือ ธ.ก.ส. ยึดมั่นในความซื่อสัตย์ สุจริตและความโปร่งใส เป็นหัวใจหลักในการปฏิบัติงานตลอดมา ดังนั้นหากพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว ธนาคารจะดำเนินการเอาผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!