WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรุงศรี เปิดตัว ‘สินเชื่อพร้อมให้’ จับกลุ่มธุรกิจผู้แทนจำหน่ายสินค้า ชูจุดเด่น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน และให้วงเงินสูงตามความต้องการของแต่ละธุรกิจ รองรับการเป็นแวลูเชนทั้งระบบ

     กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน)) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำระดับโลก เปิดตัว ‘สินเชื่อพร้อมให้’ สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเริ่มต้นมุ่งจับ 3 กลุ่มธุรกิจใหญ่คือ กลุ่มดีลเลอร์รถยนต์และรถจักรยานยนต์  ดีลเลอร์ยางรถยนต์ และดีลเลอร์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ก่อนขยายไปกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ต่อไป โดยชู จุดเด่นไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน และให้วงเงินสูงตามความต้องการของธุรกิจ รองรับเครือข่ายการค้า (แวลูเชน) ที่สมบูรณ์ทั้งระบบ

   นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “‘สินเชื่อพร้อมให้’ ไม่ใช้หลักทรัพย์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับลูกค้าธุรกิจ โดยสินเชื่อพร้อมให้นี้จะช่วยลูกค้าปลดข้อจำกัดด้านหลักทรัพย์ค้ำประกัน ที่เป็นอุปสรรคหลักที่ทำให้ผู้ประกอบการไม่สามารถเติบโตได้เต็มศักยภาพโดยเฉพาะผู้ประกอบการที่เป็นดีลเลอร์ในกลุ่มธุรกิจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ดีลเลอร์กลุ่มธุรกิจยางรถยนต์ และ ดีลเลอร์ของกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และในช่วงเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ เราได้รับการตอบรับจากดีลเลอร์เป็นอย่างดีโดยมียอดวงเงินสินเชื่อที่อนุมัติแล้วกว่า 4,600 ล้านบาท”  

     'สินเชื่อพร้อมให้'เกิดขึ้นจากความชำนาญและประสบการณ์ในการบริหารความเสี่ยงของกรุงศรี ทำให้มีความโดดเด่นจากสินเชื่อเอสเอ็มอีโดยทั่วไปคือนอกจากจะไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันยังเสนอวงเงินที่สูงเพียงพอกับความต้องการของแต่ละธุรกิจ พร้อมอัตราดอกเบี้ยต่ำ (สูงสุด MLR+1.50) และระยะเวลาชำระเงินคืนสูงสุดถึง120 วัน นอกจากนั้นกรุงศรียังช่วยลดภาระการจัดการให้กับลูกค้าด้วยบริการจ่ายเงินให้คู่ค้าผ่านระบบการชำระเงินของธนาคาร

    สินเชื่อพร้อมให้ ไม่ใช้หลักทรัพย์นี้ เป็นการส่งเสริมให้ระบบเครือข่ายการค้าของอุตสาหกรรมต่างๆ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินอย่างครบวงจรซึ่งจะเอื้อให้เกิดประโยชน์กับผู้ที่อยู่ในเครือข่ายทั้งหมดโดยดีลเลอร์ไม่ต้องกังวลเรื่องหลักทรัพย์ค้ำประกันขณะเดียวกันก็สามารถใช้ได้กับคู่ค้าหลายราย ทำให้ดีลเลอร์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจได้เต็มศักยภาพ ในส่วนของผู้ผลิตที่ส่งสินค้าให้กับดีลเลอร์ก็มั่นใจได้ว่าจะได้รับเงินตรงเวลาและครบถ้วนตามจำนวน ขณะที่กรุงศรีสามารถขยายสินเชื่อเข้าสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี และกลุ่มลูกค้าองค์กรได้มากขึ้น

     นอกจากนี้ กรุงศรีได้วางแผนที่จะสนับสนุนกลุ่มธุรกิจอื่นๆ อีกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจกระดาษ ธุรกิจปุ๋ยและเคมีภัณฑ์ทางการเกษตร เพื่อสนับสนุนการเติบโตของผู้ประกอบการในธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น

     “สินเชื่อพร้อมให้ เป็นการสร้างรูปแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ ช่วยให้การทำธุรกิจของลูกค้าง่ายขึ้น สอดคล้องกับแนวคิดของกรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย” นายสยามกล่าว

     สำหรับ ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ 02-626-2626 หรือ www.krungsri.com/SME

เกี่ยวกับกรุงศรี

     กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 70 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 645 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ  617 สาขา และสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 28 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 21,700 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชี (ธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคล) มากกว่า 6.2 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อยผ่านบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ภายใต้แบรนด์ “เงินติดล้อ” อีกด้วย  

     กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!