WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

10566 KTB MINT

‘กรุงไทย’ ผนึก ‘MINT’ ทำสัญญาป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน เชื่อมโยงแผนลดการปล่อยคาร์บอน

          ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (“MINT”) ทำสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงเชื่อมโยงการลดการปล่อยคาร์บอน หรือ Decarbonization Linked Cross Currency Swap เพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนและอัตราดอกเบี้ย สำหรับเงินลงทุนในทวีปยุโรปในกลุ่มโรงแรมเอ็นเอช โดยกรุงไทยพร้อมให้เงินทุนสนับสนุนสำหรับใช้ในกิจกรรมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก หากบริษัทดำเนินงานด้านการลดการปล่อยคาร์บอนได้ตามเป้าหมาย ตอกย้ำแนวทางการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และตอบโจทย์เป้าหมายการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero target) ของบริษัท 

          นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและบริการทางการเงิน เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ ตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสนับสนุนเป้าหมายการทำธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับ ESG รวมถึงการมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ล่าสุด ร่วมกับ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ทำสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและอัตราดอกเบี้ยในสกุลเงินยูโร ที่เชื่อมโยงกับการลดการปล่อยคาร์บอน (Decarbonization Linked Cross Currency Swap สำหรับเงินลงทุนในทวีปยุโรปในกลุ่มโรงแรมเอ็นเอช โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนเงินทุน หากโรงแรมสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ตามเป้าหมาย

          “ความร่วมมือในครั้งนี้ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ 2 องค์กรชั้นนำในประเทศ ที่มุ่งมั่นทำธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ โดยต่อยอดบริการทางการเงินของธนาคารกรุงไทย เชื่อมโยงกับการลดการปล่อยคาร์บอนและเป้าหมาย Net Zero ขององค์กร รวมถึงของประเทศ โดยตอบโจทย์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDGs) เป้าหมายที่ 13 เรื่องการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ กรุงไทยเคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” 

          นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ MINT เปิดเผยว่า บริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเตรียมพร้อมและผลักดันองค์กรสู่เป้าหมาย Net Zero โดยให้ความสำคัญอย่างยิ่งในเรื่องของ ESG หรือสิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และบรรษัทภิบาล (Governance) เพราะเชื่อว่าจะสามารถขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทให้เติบโตและบรรลุวัตถุประสงค์ด้านธุรกิจและความยั่งยืนได้

          “ในปี 2565 ทางบริษัทได้บรรลุเป้าหมายความยั่งยืนระยะยาวโดยการลดอัตราการใช้พลังงาน น้ำ และอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโรงแรมลงมากกว่าร้อยละ 20 สำหรับการเข้าทำสัญญาอนุพันธ์ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนและอัตราดอกเบี้ยในสกุลเงินยูโรที่เชื่อมโยงกับการลดการปล่อยคาร์บอนนั้น เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมองค์กรให้เข้าสู่เป้าหมายดังกล่าวได้เร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้ บริษัทจะยังคงมุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจ สนับสนุนการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพ และแน่วแน่ต่อคำมั่นสัญญาที่จะบรรลุเป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593”

 

 

A10566

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!